Home » Thể thao » Nhà Glazer tiếp tục làm khổ Man Utd
Những ảnh hưởng tiêu cực từ làn sóng phản đối sự thống trị của gia đình tỷ phú Mỹ Glazer tiếp tục khiến Man Utd phải khốn khổ trên thị trường quảng cáo và thương mại.

Theo bản báo cáo mới nhất từ công ty tư vấn tài chính uy tín Sport+Markt, doanh thu thương mại của M.U (không bao gồm doanh thu từ bản quyền truyền hình), mà đặc biệt là ở lĩnh vực bán áo đấu, đã bị sụt giảm 10% chỉ trong vòng 12 tháng.

Nguyên nhân của sự sụt giảm nhanh chóng này bắt nguồn từ làn sóng tẩy chay ngày một mạnh mẽ của bộ phận đông đảo NHM Red Devils đối với gia đình tỷ phú Glazers, điển hình là phong trào “Xanh-Vàng”. “Xanh và Vàng” là tên dùng cho phong trào phản đối nhà Glazers do một nhóm CĐV trung thành của MU phát động. Những người tham gia phong trào này chỉ sử dụng khăn quàng, băng rôn, biểu ngữ…mang hai màu xanh và vàng trong các trận đấu của Man Utd, chứ không phải là màu đỏ truyền thống.

Phong trào “Xanh-Vàng” phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua và gây cho BLĐ sân Old Trafford không ít đau đầu. Với làn sóng chống đối ngày càng dữ dội từ CĐV với ông chủ Mỹ, Man Utd đang phải gánh chịu những tổn thất nghiêm trọng về mặt tài chính và thương mại.

Rohlmann. chuyên gia tài chính của Sport+Markt cho hay: “Việc sụt giảm tới 10% doanh thu thương mại của Man Utd đều bắt nguồn từ những rắc rối có liên quan tới tỷ phú Glazer. Hình ảnh của ông chủ sân Old Trafford ngày càng trở nên tồi tệ trong mắt NHM. Một khi CĐV tẩy chay, tất nhiên sẽ gây ảnh hưởng xấu lên các hoạt động thương mại của chính CLB đó và đối tác làm ăn của họ”.

Không nhận được sử ủng hộ từ đại bộ phận NHM, nhưng tỷ phú Glazer dường như chưa hề có ý định dễ dàng từ bỏ “cỗ máy kiếm tiền” Man Utd. Đội bóng chủ sân Old Trafford hiện vẫn đang là một trong 10 CLB kiếm tiền giỏi nhất hành tinh. Thời gian trước, có tin đồn Qatar Holdings sẵn sàng bỏ tiền “giải cứu” Quỷ đỏ khỏi ông chủ người Mỹ. Tuy nhiên, hi vọng vừa nhen nhóm của fan hâm mộ Red Devils đã bị dập tắt nhanh chóng khi có thông tin từ Qatar Holdings bác bỏ lời đồn trên.

Theo bongdaso

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc