Home » Thể thao » Thủ môn Santos tỏa sáng ở tứ kết Cup quốc gia
Một quả phát bóng giúp tiền đạo san hòa cùng với 3 quả bắt sút phạt luân lưu 11 m, thủ môn Santos đã góp công lớn trong chiến thắng của Navibank Sài Gòn trước chủ nhà Bình Dương ở tứ kết Cup quốc gia chiều thứ bảy.


Niềm vui của Santos và đồng đội nhà sau khi đánh bại Bình Dương. Ảnh: An Nhơn.
Niềm vui của Santos và đồng đội nhà sau khi đánh bại Bình Dương. Ảnh: An Nhơn.

Trận đấu trên sân Gò Đậu chiều thứ bảy chỉ thật sự kịch tính trên chấm phạt luân lưu 11 m, sau khi hòa 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức. Tưởng chừng đội khách Navibank Sài Gòn sớm hạ Bình Dương khi thủ môn nhập tịch Santos quá xuất sắc đẩy cả hai quả đầu tiên của chủ nhà. Tuy nhiên sau đó các cầu thủ Navibank Sài Gòn cũng sút hỏng hai quả. Phải tới loạt sút 12, khi một lần nữa Santos xuất sắc hóa giải quả sút của Leandro thì đội bóng HLV Mai Đức Chung mới có niềm vui chiến thắng 10-9, qua đó giành quyền vào bán kết Cup quốc gia.

Santos tỏa sáng khi đẩy cả 3 quả sút phạt 11m của cầu thủ Bình Dương. Ảnh: An Nhơn.
Santos tỏa sáng khi đẩy được 3 quả sút phạt 11m của cầu thủ Bình Dương. Ảnh: An Nhơn.

Khởi động V-League năm nay bằng hai kết quả hòa nhưng ở mặt trận Cup quốc gia, Navibank Sài Gòn đã có thành tích ấn tượng. Trước khi đánh bại Bình Dương chiều thứ bảy ở tứ kết họ đã lần lượt đánh bại Huda Huế và Hà Nội T&T. Nhận xét về điều này, HLV Mai Đức Chung cho rằng: “Đội bóng cần có thời gian để các ngôi sao mới đến thích nghi, hòa nhập lối chơi chung của cả đội. Kết quả ở trận đấu với Bình Dương chiều nay giúp chúng tôi có tâm lý tốt cho vòng 3 V-League gặp Thanh Hóa trên sân nhà vào ngày 19/2”.

Nhận xét về trận đấu trước đội bóng cũ chiều thứ bảy, HLV Mai Đức Chung phát biểu: “Trận đấu chỉ kịch tính về kết quả còn diễn biến cho thấy cả hai đội đều chơi rời rạc, nhịp độ không cao. Tôi phản đối quyết định của trọng tài khi công nhận bàn thắng mở tỷ số của chủ nhà. Bởi ở pha bóng này cầu thủ Bình Dương đã phạm lỗi với Santos. Nhưng các cầu thủ của tôi đã chơi nỗ lực để tìm bàn gỡ và giành chiến thắng xứng đáng”.

Còn HLV Ricardo của Bình Dương phát biểu: “Đội bóng của tôi hôm nay thua một phần do thiếu may mắn. Bàn thua của Bình Dương thật ngớ ngẩn, không thể chấp nhận. Hàng hậu vệ tôi không tập trung khi thủ môn đối phương phát bóng dài để tiền đạo đối phương băng xuống và dứt điểm. Đội bóng của tôi còn nhiều việc phải làm để có thể thi đấu tốt ở giải vô địch quốc gia”.

Nhóm khán giả của Navibank Sài Gòn đốt pháo sáng trên khán đài ăn mừng chiến thắng của đội nhà. Ảnh: An Nhơn.
Nhóm khán giả của Navibank Sài Gòn đốt pháo sáng trên khán đài để mừng chiến thắng của đội nhà. Ảnh: An Nhơn.

Là đội chủ nhà nên Bình Dương của HLV Ricardo quyết tâm đánh bại Navibank Sài Gòn để có mặt ở bán kết Cúp quốc gia cũng như có chiến thắng đầu năm mới. Đội chủ nhà ra sân với đội hình mạnh nhất. Trong khi đó đội khách của HLV Mai Đức Chung ra sân mà không có sự phục vụ của hai ngôi sao tuyển thủ quốc gia vừa đến đầu quân Tài Em và Quang Hải do thẻ phạt và chấn thương. Nhưng các cầu thủ Trường Giang, Văn Hải và cả HLV Mai Đức Chung khi trở về sân Gò Đậu cũng quyết đánh bại đội bóng cũ.

Thi đấu trên sân khách nên HLV họ Mai cho Navibank Sài Gòn chơi phòng ngự phản công. Họ để chủ nhà dồn ép ngay từ những phút đầu. Phút 24, Bình Dương vượt lên dẫn trước bằng bàn thắng gây tranh cãi ở do công của Philani. Ở tình huống này, đội khách cho rằng trước khi Philani đưa bóng vào lưới, Vũ Phong đã phạm lỗi với thủ môn Santos nhưng trọng tài Trần Công Trọng vẫn công nhận bàn thắng cho chủ nhà. Nhưng Navibank Sài Gòn đã có bàn thắng gỡ hòa ở 67 do công của tiền đạo Endene sau khi tận dụng tốt quả phát bóng chuẩn xác của thủ môn Santos.

Kết quả vòng tứ kết Cup quốc gia:

Ninh Bình – Thanh Hoá: 1-1 (Pen 1-3)

Bình Dương – Navibank Sài Gòn: 1-1 (Pen 9-10)

Sông Lam Nghệ An – Sài Gòn Xuân Thành: 4-2

KKhánh Hoà – Hoàng Anh Gia Lai: 1-3

An Nhơn

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc