Home » Thế giới » Trung Quốc phát triển tên lửa thế hệ mới
Trung Quốc đang phát triển một loại tên lửa mới có tầm bắn 4.000 km, có thể nhằm tới các mục tiêu ở đất liền, dưới biển, trên không, trong vũ trụ và tăng cường đáng kể khả năng quân sự quốc phòng.


Lính Trung Quốc trên một tàu chiến chở tên lửa. Ảnh: Xinhua.

Theo hãng thông tấn quốc gia Global Times, Tập đoàn công nghiệp và khoa học vũ trụ Trung Quốc (CASIC) – nhà máy sản xuất vũ khí tên lửa lớn nhất cả nước – dự tính sẽ hoàn tất công việc nghiên cứu, sản xuất và tung ra thế hệ tên lửa mới vào năm 2015.

Loại tên lửa mới này là một phần trong mạng lưới hình thành nên hệ thống phòng vệ vững chắc, có thể sử dụng cho tấn công cũng như phòng ngự, và có khả năng đối phó với các loại mối nguy từ đất liền, dưới biển, trên không, trong không gian, cũng như các vụ tấn công điều khiển từ xa.

“Mục tiêu của chương trình phát triển này là một tên lửa tầm xa và tầm trung, có thể di chuyển với khoảng cách lên tới 4.000 km”, Global Times dẫn lời một quan chức quân sự giấu tên cho biết. “Quá trình nghiên cứu đang diễn ra trôi chảy, và tên lửa sẽ được sản xuất và đi vào hoạt động trong 5 năm tới”.

“Nó sẽ ở rộng tầm hoạt động của tên lửa Trung Quốc và từ đó gia tăng đáng kể khả năng quốc phòng”.

Vị quan chức này cũng khẳng định thông tin tình báo của Mỹ tung ra vào năm ngoái, rằng quân đội Trung Quốc đã phát triển và triển khai một tên lửa bắn xuyên thủng tàu sân bay cách đó hàng trăm km.

Song Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc