Home » Chuyện lạ, Giải trí, Tiêu biểu sideshow » Chim diệc bị tấn công vì … ‘trộm’ con của cá sấu

Một con diệc đã bị cá sấu mẹ truy đuổi vì bắt trộm con của con cá sấu mẹ này. Sự việc xảy ra tại khu bảo tồn động vật hoang dã ở Polk County thuộc bang Florida (Mỹ) đã được nữ nhiếp ảnh gia Claudia Kuenkel ghi lại được.

Do quá đói, nên một con chim diệc đã liều vào một tổ cá sấu và bắt cá sấu con để làm bữa trưa. Trong khi con diệc chuẩn bị đưa cá sấu con vào miệng, cá sấu mẹ xuất hiện và truy đuổi con diệc. Bị tấn công bất ngờ, nên con diệc không thể bay lên mà chỉ có thể chạy trên mặt đất.

Con diệc chỉ chạy được một đoạn ngắn trước khi phải nhả con cá sấu con xuống đất để chạy thoát trước sự hung hãn của con cá sấu mẹ. Khoảnh khắc hiếm thấy này đã được nữ nhiếp ảnh gia Claudia Kuenkel ghi lại được.

Ban đầu tôi nhìn thấy một con diệc đứng trên thảm cỏ nhưng không thấy điều gì đặc biệt nên tôi đã quay đi. Nhưng sau đó, một con cá sấu mẹ xuất hiện và bắt đầu truy đuổi con diệc“, Claudia Kuenkel kể lại. “Thực sự, tôi chỉ nhận ra con diệc ngậm con cá sấu con khi tôi xem lại những bức ảnh. Lúc đó, tôi mới hiểu nguyên nhân tại sao con cá sấu mẹ tấn công con diệc như vậy. Bởi vì, bình thường rất ít khi diệc bị cá sấu tấn công“.


Đang chuẩn bị bữa trưa, con diệc bất ngờ bị cá sấu mẹ tấn công


Bị tấn công bất ngờ, con diệc không kịp bay…


… mà chỉ kịp chạy trên mặt đất


chạy được một đoạn, con diệc đành nhả lại con cá sấu con


Mặc dù thất bại, nhưng con diệc vẫn chưa từ bỏ ý định trộm cá sấu con

Theo khoahoc

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc