Home » Sức khỏe » Dưỡng chất cho đôi mắt sáng đẹp

Các cụ từng nói “Giàu hai con mắt, khó đôi bàn tay”, đôi mắt để tiếp nhận ánh sáng, học tập, làm việc… Có nhiều cách để bảo vệ và chăm sóc mắt và bạn hãy bắt đầu bằng cách bổ sung dinh dưỡng cho mắt thêm khỏe đẹp.

img7

Các thức ăn giàu kẽm như sò biển, cá trích, gan, trứng… rất tốt cho mắt. Cùng với đó là việc bổ sung vitamin cũng không thể thiếu để giúp mắt khỏe.

Nếu thiếu vitamin A nặng có thể làm giảm thị giác, khô giác mạc, làm giảm sự tái tạo của các tế bào biểu mô. Để bổ sung vitamin A, cách tốt nhất là chúng ta nên dùng các tiền chất của vitamin A như betacaroten có nhiều trong cà chua, gấc, rong biển.

Với rong biển, chất caroten được chiết xuất từ rong biển có khả năng bảo vệ võng mạc chống lại các tác nhân ôxy hóa, bảo vệ các tế bào cảm thụ ánh sáng và có thể làm giảm nguy cơ thoái hóa mắt.

2 vitamin là C và E cũng có tác dụng rất tốt với mắt. Theo các bác sĩ chuyên khoa, nếu dùng vitamin E 400mg/ngày trong 5 năm thì có thể giảm được 55% nguy cơ đục thủy tinh thể. 2 vitamin này có nhiều trong chanh, bưởi, cam chuối và các loại rau cải.

img8
Các thức ăn giàu kẽm như sò biển, cá trích, gan, trứng… rất tốt cho mắt.

DHA là một loại acid béo đa chức không bão hòa, là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho mắt. Cơ thể không thể tự tổng hợp được DHA, nhưng may mắn là DHA có nhiều trong các loại gan cá.

Chiết xuất từ cây húng chanh có tác dụng điều trị bệnh glocom. Nó có khả năng bảo tồn tính cảm ứng vùng dưới đồi và các nơ ron thần kinh ngoại vi. Đồng thời nó làm giảm trạng thái tăng áp lực thái quá.

Taurin có nồng độ cao trong võng mạc và nó có hầu hết trong các thực phẩm bổ dưỡng cho mắt. Ngoài ra, nó còn rất tốt cho não. Bạn có thể bổ sung Taurin bằng các món khoái khẩu như ốc nhất là các loại ốc biển, mực, trai, tôm…

Theo VTV


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc