Home » Thế giới » “Không cần đến một tháng để đánh bại ông Gaddafi”
Ngày 24-3, Ngoại trưởng Pháp Alain Juppe khẳng định chiến dịch quân sự của liên quân nhằm vào quân đội của ông Gaddafi sẽ chỉ mất vài ngày hoặc vài tuần, chứ sẽ không mất đến cả tháng.

Theo ông Juppe, các cuộc không kích của liên quân nhằm vào chính quyền Libya là một “thành công” và sẽ tiếp diễn ra khi nào còn cần thiết.
7488056
Ngoại trưởng Pháp Alain Juppe
Cùng ngày, nước láng giềng của Libya – Tunisia cho biết đã phong tỏa các tài sản của ông Gaddafi và 5 thành viên của gia đình theo quyết định của Liên Hiệp Quốc.
Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng cho biết trong hội nghị thượng đỉnh Liên minh Châu Âu vào ngày 25-3, bà sẽ kêu gọi hoàn tất lệnh cấm vận dầu mỏ cũng như áp đặt thêm các lệnh trừng phạt thương mại đối với Libya.
merkel-
Thủ tướng Đức Angela Merkel
Trong khi đó, Trung Quốc một lần nữa nhấn mạnh cần ngừng bắn ngay lập tức ở Libya cũng như tìm kiếm một giải pháp đối thoại. Bắc Kinh cảnh báo giao tranh tại quốc gia Bắc Phi này có thể gây bất ổn cho khu vực.
Cũng trong ngày, một nhà ngoại giao giấu tên cho biết NATO đã vạch ra kế hoạch về cơ cấu chỉ huy các chiến dịch quân sự ở Libya từ một căn cứ ở Italia nhằm phá vỡ thế bế tắc trong việc tiếp quản chiến dịch của liên quân.
Nhà ngoại giao này còn cho biết bộ chỉ huy chiến lược của NATO – Bộ Chỉ huy Tối cao Quân lực liên minh ở Châu Âu (SHAPE) đặt tại Mons (Bỉ) – sẽ giám sát các hoạt động chung. Hoạt động của không quân sẽ được giám sát từ Izmir (Thổ Nhĩ Kỳ), còn các hoạt động chiến thuật hàng ngày sẽ được chỉ đạo từ Poggio Renatico (Italia).
Nguyễn Đan
(Theo Reuters, AFP, nlđ)
Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc