Home » Khám Phá, Khoa học » Mẫu hình mới về nhà máy điện mặt trời
Trong số các nguồn năng lượng tái tạo, nguồn năng lượng mặt trời (NLMT) là khá phong phú. Sử dụng năng lượng mặt trời thay thế cho các dạng năng lượng truyền thống là một chiến lược lớn và lâu dài, có ý nghĩa về mặt kinh tế, an ninh quốc phòng và phát triển đất nước.

Hiện nay trên thế giới Nhà máy điện mặt trời đang sử dụng ba dạng pin mặt trời để chuyển hoá quang năng thành điện năng và tích luỹ năng lượng: pin mặt trời đơn tinh thể (monocrystal, c-Si), đa tinh thể (polycrystal, p-Si) và màng mỏng vô định hình (amorphous, a-Si).

Một nhà máy điện mặt trời được xây dựng tại Tây Ban Nha.

Pin màng mỏng vô định hình gọi tắt là pin màng mỏng, hoặc pin vô định hình, có nhiều loại như: silic vô định hình (a-Si), đồng inđi diselenua (CIS), cadmi telurua (CdTe),… Trong đó loại a-Si, đã trải qua thời gian và chứng minh được độ bền, có hiệu quả khai thác năng lượng cao.

Tập đoàn NovaSolar, của Mỹ về NLMT, chuyên chế tạo, lắp đặt dây chuyền sản xuất, vận hành, bảo dưỡng các nhà máy điện mặt trời quy mô lớn, vừa giới thiệu một hình mẫu nhà máy điện mặt trời dựa trên công nghệ tiên tiến, đảm bảo môi trường sạch, giá thành thấp.

NovaSolar lựa chọn công nghệ pin vô định hình a-Si. Mặc dù hiệu suất pin a-Si thấp hơn pin c-Si và pin p-Si nhưng điện năng thu được bình quân trong một năm lại cao hơn 15%, do cứ có ánh sáng là nó có thể hoạt động được (dù trời mây mù), và cả trong môi trường không khí có nhiệt độ cao, mà các pin c-Si, p-Si bị hạn chế.

Hơn nữa, công nghệ hiện đại của NovaSolar a-Si tráng trên một tấm kính, vừa đảm bảo độ bền do tính đồng nhất, lại giảm 50% trọng lượng so với cách tráng a-Si trên kính kép.

Với những ưu điểm về công nghệ và chiến lược triển khai xây dựng nhà máy điện mặt trời quy mô lớn theo phương thức chìa khóa trao tay, NovaSolar mang lại giải pháp toàn diện, độ tin cậy cao nhằm giải quyết vấn đề thiếu điện tại các khu vực, quốc gia trên thế giới đặc biệt ở những nơi có bức xạ mặt trời cao và chưa có lưới điện quốc gia.

Theo tin247


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc