Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Ôsin bán nhà gia chủ
Do chủ nhà thường đi vắng, một ô sin đã giả mạo giấy tờ nhà và thay mặt chủ “bán” luôn cho khách với giá 300 triệu đồng.

Biết bà Lê Thị Huệ có “nhu cầu” bán căn nhà có địa chỉ tại số 97 Nguyễn Bảo (số cũ là 10/2 Tự Do, phường 6, TP Vũng Tàu) nên anh Nguyễn Văn Tuấn (trú tại phường Thắng Nhất, TP Vũng Tàu) giới thiệu cho bà Trần Thị Gái (45 tuổi, trú tại phường 3, TP Vũng Tàu) đến mua.

Căn nhà này do ông Nguyễn Văn Bảy (hộ khẩu thường trú tại 10/2 Tự Do, phường 6, TP.Vũng Tàu) là người đứng tên trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng căn nhà kể trên.

Ngày 19/10/2010, sau khi xem xét kỹ lưỡng căn nhà, bà Gái đồng ý mua. Bà Huệ đồng ý bán căn nhà trên với giá 300 triệu đồng, nhưng là bán tạm thời vì bà đang “kẹt tiền” làm ăn. Nếu trong vòng 3 tháng mà không trả lại số tiền 300 triệu đồng (lãi suất 6 %/tháng) thì bà Huệ sẽ bán “đứt” căn nhà này cho bà Gái (một dạng cầm cố Giấy CNQSD đất để vay tiền).

Căn nhà 97 Nguyễn Bảo bị bà Huệ làm giấy tờ giả để bán cho người khác và chiếm đoạt 300 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Sau khi thỏa thuận xong, cả hai cùng đến Phòng Công chứng Chí Linh làm công chứng việc chuyển nhượng căn nhà.

Đến ngày 26/10/2010, bà Huệ liên lạc và thỏa thuận sẽ chính thức bán luôn căn nhà 97 Nguyễn Bảo với lý do là mình không đủ khả năng trả lại số tiền 300 triệu đồng đã nhận trước đây và yêu cầu bà Gái đưa thêm 120 triệu đồng nữa (căn nhà có giá 420 triệu đồng).

Bà Gái đồng ý và “rủ” ông Nguyễn Bá Tòng (trú tại phường 7, TP.Vũng Tàu) cùng “hùn vốn” mua căn nhà kể trên. Cả ba người đến Văn Phòng Công chứng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để tiếp tục làm công chứng chuyển nhượng.

Tại đây, anh Đặng Tuấn Phong, công chứng viên trực tiếp làm thủ tục công chứng đã nghi ngờ hồ sơ giấy tờ về căn nhà 97 Nguyễn Bảo nên hẹn với bà Huệ, bà Gái và ông Tòng chiều cùng ngày quay lại lấy hợp đồng công chứng.

Sau đó, anh Phong đến Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh và Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất TP Vũng Tàu để xác minh nguồn gốc căn nhà thì phát hiện Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà bà Huệ dùng để giao dịch là giả.

Đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an TP.Vũng Tàu đã tiến hành điều tra và xác định Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất căn nhà mà bà Huệ đem giao dịch là giả. Bà Huệ chỉ là người giúp việc cho gia đình ông Nguyễn Văn Bảy. Hiện ông Nguyễn Văn Bảy đang cất giữ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất căn nhà này.

Ngày 4/1/2011, cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam nhưng bà Huệ đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú nên cơ quan này tiếp tục ra quyết định truy nã.

Theo bee


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc