Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Vũ khí khủng bố lợi hại mới: blog

Một quản lý bệnh viện ở Anh vừa lĩnh án 18 tuần tù vì theo đuổi bạn gái một cách cực đoan qua vô số blog. Đây là trường hợp đầu tiên phải ngồi tù vì tội này ở Anh.


Stephen Andreassen là người đầu tiên ở Anh đi tù vì theo đuổi bạn gái bằng Blog trong một chiến dịch thù ghét trên mạng. (Ảnh: Cavendish Press)


Stephen Andreassen, 38 tuổi, đã lập ra 35 blog trên mạng và đăng tải những nội dung xúc phạm bạn gái cũ sau khi cô chấm dứt mối quan hệ yêu đương kéo dài 3 tháng với anh ta.

Theo các công tố viên tại tòa án Manchester, trong suốt 18 tháng, Andreassen liên tục cập nhật các blog của mình, yêu cầu cánh đàn ông tránh xa Rebecca Pattinson, 36 tuổi. Không những thế, bị cáo còn “bỏ bom” nạn nhân bằng đủ loại tin nhắn Facebook, thư điện tử, tin nhắn và các cuộc gọi điện thoại cầu xin cô quay lại.

Một lần, anh ta còn gửi cho cô một bản sao cuốn tiểu thuyết Giết con chim nhại (To Kill A Mockingbird) của Harper Lee với một mẩu tin được nhét vào trong một chương mà nhân vật chính Atticus Finch giảng giải với các con của mình về cưỡng dâm.

Trước đó, Andreassen đã hai lần bị triệu tới tòa vì chiến dịch thù ghét cô Pattinson trên mạng và chịu lệnh kiềm chế. Tuy nhiên, anh ta vẫn không thay đổi, thậm chí còn nhắn tin cho gia đình nạn nhân nhằm vận động họ quay lưng lại với cô.

Khi chiến thuật thất bại, anh ta đến khách sạn thuê phòng và uống thuốc quá liều để tự tử, điều anh ta đã báo trước trong một blog. Trong một blog khác, anh ta viết về Pattinson. “Cô càng không muốn nói chuyện với tôi, điều này càng tiếp diễn. Tôi đâu phải con quỷ như cô tưởng tượng trong đầu”.

Andreassen khoác lác anh ta thông thạo tin học tới mức có thể lập ra nhiều blog mới với nội dung khó chịu về Pattinson, nhanh hơn chúng có thể bị xóa đi.

Năm ngoái, Andreassen thuộc Urmston, Greater Manchester, đã may mắn thoát án tù nhưng bị cấm đề cập đến Pattinson trên bất cứ trang web nào sau khi anh ta nhận tội quấy rối. Hai tháng sau, anh ta lại bị bắt vì viết một bài kể chi tiết vụ xử tại tòa trên blog của mình và gọi Pattinson là “một kẻ dối trá”. Vẫn được tự do, Andreassen lại lập ra một trang web mới với vô số trang có tựa đề “Mối quan hệ”, “Chuyện của tôi” và “Ra tòa”. Người đàn ông này còn viết lại lời chứng thực của nạn nhân rồi bình luận rằng Pattinson dối trá.

Cảnh ngộ dở khóc dở cười đã khiến Pattinson chậm trễ việc học hành. Cô được kê thuốc dịu thần kinh và phải đến chuyên gia tư vấn tâm lý.

“Toàn bộ câu chuyện khiến tôi cực kỳ căng thẳng. Tôi cảm thấy kiệt sức trước việc làm của Stephen và không chịu đựng thêm được nữa. Tôi không thể nào ngăn nổi anh ta. Điều đau đớn không chỉ là những gì anh ta gây ra với tôi mà anh ta còn lôi kéo gia đình tôi vào nữa. Tôi sợ Stephen sẽ không bao giờ dừng lại và tôi không hiểu tại sao anh ta lại làm như vậy”, Pattinson nói.

Lần ra tòa này, Andreassen bị phạt tù 18 tuần vì vi phạm lệnh kiểm soát.


Thanh Hảo(Theo Mail)

vietnamnet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc