Home » Sức khỏe » Bác sĩ mổ nhầm mắt cho cậu bé 4 tuổi
Theo kế hoạch, bác sĩ Shawn Goodman sẽ mổ con mắt bên phải cho bé Jesse Matlock. Trục trặc là, khi vào phòng mổ, bác sĩ đã tiến hành ở bên mắt trái trước, và sau đó vội “sửa sai” bên mắt còn lại.
Ảnh:
Bé Jesse bị bịt con mắt bên phải (là mắt cần mổ) khi được đẩy và phòng phẫu thuật. Ảnh: larepublica.pe.


Thật không may, bé Jesse (người Vancouver, Canada) là nạn nhân của một vụ nhầm lẫn nguy hại, và cho đến giờ người ta vẫn chưa biết được ảnh hưởng lâu dài về sau.

Bé Jesse được chỉ định mổ để khắc phục tình trạng nhược cơ, vốn khiến mắt nhìn lệch, và ca mổ dự kiến chỉ kéo dài vài giờ. Tuy nhiên, khi con trai còn trong phòng cách ly, bố mẹ của bé được báo rằng bác sĩ Goodman đang phẫu thuật cả hai mắt.

Theo người nhà bệnh nhân kể lại, bác sĩ cho biết bà đã mất cảm giác định hướng khi ở trong phòng phẫu thuật bởi y tá đã che con mắt cần mổ lại. Tuy nhiên, bác sĩ chưa giải thích vì sao bà vẫn tiếp tục thực hiện khi chưa chắc chắn đó là mắt bên nào.

Ảnh:
Bé Jesse hiện giờ nhìn lệch ở cả hai mắt sau ca mổ nhầm. Ảnh: katu.com.


Cha mẹ bé Jesse giờ đây rất lo lắng rằng cậu bé sẽ giảm thị lực vĩnh viễn ở cả hai mắt do hệ quả của ca mổ không cần thiết này. Hiện cả hai mắt của bé đều nhìn lệch và nhạy cảm với ánh sáng.

T. An

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc