Home » Thời nay, Tiêu biểu sideshow, Văn hóa » Britney bị kiện 10 triệu USD
Một công ty tiếp thị nước hoa đâm đơn kiện hai bố con Britney Spears vì đã bí mật hợp tác riêng với một hãng mỹ phẩm khác khiến công ty này mất lợi nhuận.

Theo Radar Online, hôm 30/3, công ty Brand Sense Partners LLC nộp đơn lên Tòa án Tối cao Los Angeles kiện Britney, ông Jamie Spears và hãng mỹ phẩm nổi tiếng Elizabeth Arden.

Công ty này cho biết, họ bắt đầu hợp tác với nữ ca sĩ từ năm 2003. Năm 2004, Brand Sense giúp Britney có được thỏa thuận hợp tác với công ty mỹ phẩm Elizabeth Arden. Theo đó, Brand Sense được hưởng 35% hoa hồng từ doanh thu của bất cứ dòng nước hoa nào của Britney do Elizabeth Arden bán ra.

Tuy nhiên, theo tố cáo của Brand Sense, năm ngoái, Britney và Elizabeth Arden đã bí mật có thỏa thuận riêng với nhau để trốn tránh nghĩa vụ trả tiền hoa hồng cho họ. Công ty này khằng định, sự “bắt tay” giữa Britney và Elizabeth Arden gây hại trực tiếp cho họ.

Britney từng quảng cáo cho nước hoa Radiance trong video nhạc mới nhất của cô
Britney từng quảng cáo cho nước hoa Radiance trong video nhạc mới nhất của cô “Hold It Against Me”. Ảnh: thegreatquince.

Công ty tiếp thị đang đòi bồi thường 10 triệu USD và có hình phạt đối với hãng nước hoa của Britney.

Người phụ trách truyền thông của Britney, Jeff Raymond, đến nay vẫn chưa lên tiếng về vụ kiện.

Ông Jamie Spears là người giám hộ, có trách nhiệm giải quyết các rắc rối tài chính của Britney nên dù không trực tiếp nhúng tay vào việc kinh doanh nước hoa, ông cũng bị kiện cùng với con gái. Thời gian giám hộ của ông bắt đầu từ năm 2008, khi Britney liên tiếp gây tai tiếng và trở nên không thể kiểm soát nổi. Từ đó đến nay, nữ ca sĩ đã nhiều lần nỗ lực gỡ bỏ quyền giám hộ của cha, quả quyết cô có thể tự lập nhưng tòa chưa cho phép.

Nữ ca sĩ thậm chí không có quyền giải thích trước tòa khi bị kiện vì vẫn đang bị người cha giám hộ.
Nữ ca sĩ thậm chí không có quyền giải thích trước tòa khi bị kiện vì vẫn đang bị người cha giám hộ. Ảnh: Jive.

Việc bị người cha giám hộ đã khiến Britney gặp nhiều khó khăn khi giải quyết các rắc rối pháp luật. Dù thường xuyên bị các cựu vệ sĩ hay quản lý cũ kiện cáo, cô không được ra tòa biện minh cho chính mình vì tòa quyết định Britney không có quyền cung cấp lời khai hay làm nhân chứng.

Trong khi việc kinh doanh nước hoa vấp phải rắc rối kiện cáo, sự nghiệp âm nhạc của Britney vẫn đang trên đà thuận lợi. Cô vừa ra mắt album mới nhất “Femme Fatale” hôm 29/3. Chuyến lưu diễn quảng bá album sắp được tiến hành, với sự góp mặt của nam ca sĩ gốc Latin Enrique Iglesias.

Hòa Ca

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc