Home » Thời nay, Văn hóa » Cuộc thi tìm kiếm nhóm nhạc nữ tới Hà Nội
Sau hai buổi casting thu hút hơn 600 cô gái tại Cần Thơ và Đà Nẵng, ‘House of Dreams’ – show truyền hình thực tế nhằm tìm thành viên cho một girlband – sẽ có buổi thử giọng dành cho các thiếu nữ đam mê ca hát tại thủ đô vào hai ngày 16 và 17/4.

Cuộc thi House of Dreams – Sáng bừng sức sống – khởi động từ hôm 8/4 tại Nhà thiếu nhi TP Cần Thơ. 300 cô gái yêu ca hát, nhảy múa đang sinh sống tại “thủ phủ” của miền Tây, đồng bằng sông Cửu Long đã tới thử giọng để tìm kiếm cơ hội tỏa sáng.

Hình ảnh buổi casting thử giọng tại Cần Thơ hôm 8/4. Ảnh: M.N.
Hình ảnh buổi casting thử giọng tại Cần Thơ hôm 8/4. Ảnh: M.N.

Hôm qua (14/4), buổi thử giọng thứ hai với sự tham gia của hơn 350 thiếu nữ trẻ đã diễn ra tại Đà Nẵng – nơi dừng chân thứ hai của cuộc thi.

Được xây dựng như một show truyền hình thực tế theo phong cách của kênh MTV, House of Dreams – Sáng bừng sức sống sẽ lựa chọn 15 cô gái trẻ cá tính nhất trong cả nước để cùng tranh tài. Họ sẽ cùng nhau chung sống, tập luyện trong một ngôi biệt thự ở quận 2, TP HCM, trong 12 tuần.

Vượt qua những thử thách về hát, nhảy, diễn xuất, chơi nhạc cụ, quay video, sáng tác nhạc… 5 cô gái cuối cùng còn trụ lại trong ngôi nhà sẽ trở thành 5 thành viên trong một girlband.

Ekip thực hiện show truyền hình thực tế
Êkíp thực hiện show truyền hình thực tế “House of Dreams – Sáng bừng sức sống”. Ảnh: M.N.

Nhóm nhạc nữ gồm 5 thí sinh chiến thắng từ cuộc thi này sẽ trở thành ban nhạc độc quyền của công ty Early Risers Media Group trong 5 năm và được thực hiện album đầu tiên, có giá trị 30.000 USD, cùng nhạc sĩ Dương Khắc Linh.

Girlband này cũng sẽ được đào tạo bài bản để trở thành một “thương hiệu giải trí” như Wonder Girls (Hàn Quốc), Girls Aloud (Anh) hay Pussycat Dolls (Mỹ) – những nhóm nhạc được hình thành từ các cuộc thi truyền hình thực tế.

Giám đốc sản xuất của chương trình là Martin Nguyễn, người từng thực hiện TV show Để Mai tính, nói về hậu trường bộ phim vào năm ngoái. Kịch bản của House of Dreams – Sáng bừng sức sống do đạo diễn Charlie Nguyễn (phim Dòng máu anh hùng, Để Mai tính) và đạo diễn Lê Thanh Sơn (phim Bẫy rồng) phối hợp thực hiện.

Ba giám khảo của cuộc thi (từ trái sang) - biên đạo múa Y Thanh, ca sĩ Hồng Nhung, nhà sản xuất âm nhạc Anh Tuấn. Ảnh: M.N.
Ba giám khảo của cuộc thi (từ trái sang) – biên đạo múa Y Thanh, ca sĩ Hồng Nhung, nhà sản xuất âm nhạc Anh Tuấn. Ảnh: M.N.

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh phụ trách phần âm nhạc cho cuộc thi. Ca sĩ Hồng Nhung, nhà sản xuất âm nhạc Anh Tuấn và biên đạo múa Y Thanh là những người “cầm cân nảy mực” chọn ra những thí sinh xuất sắc của cuộc thi.

“Tôi đến với cuộc thi này vì niềm đam mê ca hát và có cơ hội hòa hợp với các bạn gái khác cũng có sở thích chung với mình. Từ ngày bé, tôi cũng rất thích mô hình nhóm nhạc nữ như Spice Girls, All Saints và sau này là Danity Kane, Pussycat Dolls nên rất muốn có một ngày nào đó được giống như họ”, Thu Trang, 19 tuổi, sinh viên tại Cần Thơ, tâm sự trong buổi thử giọng.

5 cô gái chiến thắng từ
5 cô gái chiến thắng từ “House of Dreams – Sáng bừng sức sống” sẽ trở thành một ban nhạc có mô hình như Wonder Girls. Nhóm nhạc nữ nổi tiếng của Hàn Quốc với ca khúc “Nobody” được thành lập từ sau chương trình truyền hình thực tế “Wonder Girls” của kênh MTV.

12 tập phim của House of Dreams – Sáng bừng sức sống – sẽ phát trên VTV6 vào 21 giờ chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 12/6, và phát lại trên YanTV vào 21 giờ ngày thứ năm. Đêm chung kết của cuộc thi dự kiến diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TP HCM, vào ngày 28/8.

Trong hai ngày 16 và 17/4 tại Cung văn hóa thể thao Thanh niên ở số 1 Tăng Bạt Hổ, Hà Nội, House of Dreams – Sáng bừng sức sống được dự đoán sẽ thu hút tới hơn 600 thí sinh.

Điểm dừng chân cuối cùng của vòng sơ tuyển show truyền hình thực tế này là ở Nhà thi đấu Nguyễn Du, TP HCM vào ngày 6 và 7/5.

Nguyên Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc