Home » Thời nay, Văn hóa » Chi Bảo làm giám khảo cuộc thi phim ngắn
Cùng các chuyên gia trong lĩnh vực điện ảnh, nam diễn viên ngồi ‘ghế nóng’ chấm giải cuộc thi phim ngắn. Cuộc thi này lấy cảm hứng từ các tản mạn trong sách nghệ thuật sống ‘Hiểu về trái tim’ của tác giả Minh Niệm.

Cuộc thi phim ngắn do chương trình “Hiểu về trái tim” phối hợp cùng đại học Sân khấu – Điện ảnh TP HCM tổ chức, kéo dài từ ngày 15/5 đến ngày 15/9.

Cuộc thi gồm 3 vòng. Thí sinh đăng ký có thể là một cá nhân hoặc một nhóm nhà làm phim độc lập trong và ngoài nước. Người thi được tặng cuốn sách Hiểu về trái tim để tham khảo 50 tản mạn trong sách, có chủ đề đa dạng về các trạng thái tâm lý của con người như: Hạnh phúc, tình yêu, ghen tuông, đau khổ, tha thứ, tự tin…

Ngoài công việc của một diễn viên, diễn viên Chi Bảo còn là một doanh nhân. Ảnh: C.B.
Diễn viên Chi Bảo làm giám khảo cuộc thi phim ngắn. Ảnh: C.B.

Thời lượng cho mỗi phim khoảng 3 – 10 phút, gồm cả thời gian dành cho phần giới thiệu thông tin diễn viên và êkíp làm phim. Thí sinh hoặc nhóm dự thi tự do lên ý tưởng kịch bản để truyền được thông điệp và đúng tinh thần của cuốn sách Hiểu về trái tim. Kịch bản nộp về cho ban tổ chức trước ngày 15/6.

Ở vòng 2 cuộc thi, người thi nhận số tiền tài trợ 7 triệu đồng (bao gồm cả chi phí tác quyền kịch bản) để làm phim. Hạn nhận bài thi hoàn chỉnh là trước ngày 10/9.

Ban giám khảo chấm chọn và trao các giải cho: Phim ngắn xuất sắc, phim ngắn được bình chọn nhiều nhất, đạo diễn, diễn viên và kịch bản xuất sắc.

Bên cạnh đó, sau lần đầu tiên diễn ra thành công vào năm 2010, năm nay, liên hoan phim ngắn trực tuyến YxineFF (Yxine Film Fest) được tiếp tục. Ban tổ chức tiệc phim này hy vọng nhận được sự tham gia của đông đảo nhà làm phim độc lập trong và ngoài nước.

Buổi khởi động tiệc phim ngắn trực tuyến YxineFF 2011 diễn ra ngày 29/5 lúc 16h30 tại nhà hàng Villa FB, TP HCM. Tại buổi này, ban tổ chức giới thiệu website phiên bản mới của YxineFF, công bố các thông tin về việc nhận phim tham gia. Ngoài ra, đạo diễn Người Mỹ trầm lặng Phillip Noyce cũng có buổi giao lưu, gặp gỡ với khách tham dự.

Thoại Hà

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc