Home » Thời nay, Văn hóa » Phát động cuộc thi và triển lãm ảnh báo chí toàn quốc
Với chủ đề “Chân dung người lao động Việt Nam hôm nay”, CLB ảnh báo chí – Hội nhà báo Việt Nam phát động cuộc thi ảnh báo chí toàn quốc tại Hà Nội sáng 8/6.

Với sự bảo trợ của Hội nhà báo Việt Nam và Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, cuộc thi nhằm tìm kiếm những bức ảnh báo chí đặc sắc về lĩnh vực người lao động trong mọi mặt đời sống, lao động sản xuất của nhân dân trên mọi miền của Tổ quốc. Đặc biệt, BTC chú trọng vào các tấm gương tiêu biểu, người tốt, việc tốt, chân dung những con người khắc phục khó khăn, vươn lên đóng góp cho sự hội nhập và phát triển của đất nước.

Người tham dự có thể là người Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, chuyên nghiệp hay không chuyên.

Ảnh dự thi không giới hạn về số lượng bao gồm ảnh đơn, phóng sự ảnh, nhóm ảnh (không quá 7 ảnh một bộ) có chú thích rõ ràng, đầy đủ về thời gian, địa điểm, sự kiện diễn ra. Nhân vật trong ảnh có thể là cá nhân hoặc tập thể lao động, tác giả phải có được đầy đủ thông tin về nhân vật trong hình, đặc biệt là những bức ảnh về cá nhân điển hình, tiên tiến, gương người tốt, việc tốt.

Chân dung người lao động Việt Nam có thể là bức ảnh chụp nhiều người trong khuôn hình. Ảnh : Hoàng Hà.
Ảnh dự thi ‘Chân dung người lao động Việt Nam’ có thể là bức ảnh chụp nhiều người trong khuôn hình. Ảnh minh họa: Hoàng Hà.


Ngoài ra BTC cũng cảnh báo, các tác phẩm chụp chân dung người lao động trông nghèo khổ, rách rưới là không đạt yêu cầu. “Nhân vật trong ảnh có lao động nhưng không thu được thành quả lao động sẽ bị loại ngay từ đầu”, Nghệ sĩ Vũ Huyến, nguyên Phó chủ tịch Thường trực Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh VN, đại diện ban giám khảo nói.

Ban tổ chức yêu cầu ảnh báo chí dự thi màu hoặc đen trắng được in trên giấy khổ 13x18cm có ghi rõ họ tên tác giả, địa chỉ liên lạc (điện thoại, email, fax…). Tác phẩm dự thi chụp khoảng từ năm 2010 đến nay. Không chấp nhận ảnh hư cấu, lắp ghép hoặc xử lý photoshop. Các tác phẩm đã đoạt giải trong các cuộc thi do Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức hoặc phối hợp tổ chức đều không được tham dự.

Giải thưởng gồm có nhất 10 triệu đồng, 2 giải nhì mỗi giải 7 triệu đồng, 3 giải ba mỗi giải 5 triệu và 10 giải khuyến khích mỗi giải 1 triệu đồng. Ảnh treo triển lãm, tác giả được nhuận ảnh.

Thời gian nhận tác phẩm từ tháng 6 đến 31/7, lễ tổng kết và trao giải sẽ được tổ chức vào dịp quốc khánh 2/9. Ban giám khảo gồm 5 người, là các nghệ sĩ có tên tuổi trong bộ môn nghệ thuật nhiếp ảnh VN.

Địa chỉ nhận ảnh: Nhà văn hoá Hội nhà báo Việt Nam, 59 Lý Thái Tổ, Hà Nội.

Hoàng Hà

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc