Home » Thế giới » Nhật Bản: Trợ giúp những người sống sót sau thảm họa động đất
Thảm họa động đất, sóng thần và sự cố nhà máy điện hạt nhân ở Nhật Bản gần đây đã khiến tất cả mọi người đều choáng váng và đau buồn. Đến ngày 18 tháng 4 năm 2011, vẫn còn gần 150.000 nạn nhân phải trú ngụ tại hơn 1800 trại tạm trú. Trong những tuần qua, một nhóm các học viên Pháp Luân Công đã tới những khu vực bị thảm họa và giới thiệu về Pháp Luân Đại Pháp cho các nạn nhân để giúp họ được khuây khỏa và vơi bớt nỗi đau trong tấn thảm kịch này.

Ngày 9 tháng 4, hơn 30 học viên Pháp Luân Công Trung Quốc đã rời Tokyo tới các trung tâm tạm trú ở tỉnh Miyagi và các vùng lân cận.
10 học viên đã đến một trung tâm tạm trú cách nhà máy điện hạt nhân số 1 ở Fukushima khoảng 60 km (khoảng 37 dặm). Đây là một trung tâm thể thao lớn. Các nạn nhân là cư dân ở trong khu vực cách nhà máy điện hạt nhân 20 km. Cuộc khủng hoảng của sự cố nhà máy điện hạt nhân vẫn đang tiếp diễn khiến họ vô cùng lo lắng. Người ta có thể cảm thấy một bầu không khí căng thẳng khi bước chân vào trại tạm trú.

2011-4-20-minghui-japan-hongfa-01--ss.jpg

Các học viên Pháp Luân Công hướng dẫn tập công ở một trại tạm trú cách Nhà máy điện nguyên tử Fukushima số 1 khoảng 60 km ( khoảng 37 dặm)

2011-4-20-minghui-japan-hongfa-02--ss.jpgCác học viên Pháp Luân Công hướng dẫn tập công ở một trại tạm trú cách Nhà máy điện nguyên tử Fukushima số 1 khoảng 60 km ( khoảng 37 dặm)

Những học viên này từ Tokyo đến và đã sống ở đó trong nhiều năm. Trong cuộc sống họ đã được người dân Nhật giúp đỡ và muốn chia sẻ với các nạn nhân về môn tập Pháp Luân Công, mà họ cho rằng đó là cách tốt nhất để giải tỏa lo lắng.

2011-4-20-minghui-japan-hongfa-03--ss.jpgKhi nhạc tập công nổi lên, các nạn nhân đang ngồi trên sàn đứng cả dậy và cùng tham gia học các bài công pháp của Pháp Luân Công

2011-4-20-minghui-japan-hongfa-04--ss.jpgNhân viên của trại tạm trú, vốn cũng là nạn nhân học các bài công pháp của Pháp Luân Công.

Nhiều nạn nhân ở mọi lứa tuổi trong trại tạm trú đã học các bài công pháp một cách cẩn thận. Nhân viên của trại, vốn cũng là nạn nhân, cũng xếp thành hàng để học các bài công pháp.

2011-4-20-minghui-japan-hongfa-05--ss.jpg

Các nạn nhân cẩn thận làm theo các động tác của các bài công pháp Pháp Luân Công

2011-4-20-minghui-japan-hongfa-06--ss.jpg

2011-4-20-minghui-japan-hongfa-07--ss.jpg

2011-4-20-minghui-japan-hongfa-08--ss.jpg

Các học viên Pháp Luân Công hướng dẫn tập công ở trại tạm trú Đông Matsushima

Một học viên sau đó đã nói: “ Tôi nhận thấy rằng dần dần mọi người có vẻ thư thái hơn và đã mỉm cười sau khi tập công.” Một vài người lớn tuổi nói: “ Mới lúc trước tôi còn thấy lạnh. Vậy mà sau khi tập công xong, tôi thấy rất ấm và thoải mái”. Một người đàn ông độ 60 tuổi đã nhận xét về các động tác yên hòa: “Không lạ gì đó là văn hóa truyền thống hàng nghìn năm.

2011-4-20-minghui-japan-hongfa-09--ss.jpgCác học viên Pháp Luân Công dạy công ở trại tạm trú thành phố Natori

2011-4-20-minghui-japan-hongfa-10--ss.jpg

Ảnh chụp nhóm các học viên Pháp Luân Công với những người sống sót trận động đất ở trại tạm trú Đông Matsushima sau khi các học viên hướng dẫn tập công.

Tính đến ngày 18 tháng 4, các học viên Pháp Luân Công đã đến thăm hơn một chục trại trạm trú ở Sendai, thành phố Ishinomaki, thành phố Kesennuma, Đông Matsushima, thành phố Fukushima, và hướng dẫn các nạn nhân tập các bài công pháp Pháp Luân Công. Một vài vùng đã bị sóng thần tàn phá. Vài trại tạm trú có rất ít tình nguyện viên do sự cố rò rỉ phóng xạ. Nhưng các nạn nhân ở các trại tạm trú lại thường trông thấy các học viên Pháp Luân Công trong hai tuần qua.

Trước khi các học viên rời trại tạm trú, các nạn nhân đã bày tỏ lòng cảm kích của mình: “Chúng tôi xin cảm ơn các học viên từ Tokyo vì đã tới dạy chúng tôi môn tập rất hữu ích và vì tấm lòng chân thành của họ.” Mọi người đều đứng dậy, nồng nhiệt vỗ tay và gật đầu để biểu hiện lòng biết ơn của mình.

Theo minhhue.net

Chuyên đề: ,

01 ý kiến dành cho “Nhật Bản: Trợ giúp những người sống sót sau thảm họa động đất”

  1. tttggg 24/04/2011

    những sự giúp đỡ này quả thật cần thiết, những học viên Pháp Luân Công thật dũng cảm khi tới japan để trợ giúp.

    Reply

Ý kiến bạn đọc