Home » Khám Phá, Khoa học » Phát hiện khủng long “bạo chúa” ở Trung Quốc

Đây là một loài khủng long ăn thịt khổng lồ với trọng lượng khoảng 6 tấn.

Mới đây, tại Trung Quốc đã phát hiện một loài khủng long “khổng lồ” dựa trên những hóa thạch được tìm thấy. Theo các nhà khoa học thì tên của loài khủng long mới được phát hiện này có tên gọi là Zhuchengtyrannus magnus.

Đây được xem là loài khủng long có họ hàng của loài khủng long ăn thịt T-rex nổi tiếng mà các nhà khoa học đã phát hiện được từ trước đây, Tiến sĩ David Hone thuộc Đại học Dublin, người đã phát hiện các mẩu hóa thạch được tìm thấy ở Sơn Đông, Trung Quốc cho hay.

Phát hiện khủng long

Loài khủng long mới phát hiện được dựng lại hình ảnh

Các nhà khoa học cho biết, loài khủng long khổng lồ này thường sống ở khắp Bắc Mỹ và Đông Nam Á trong khoảng 65 tới 99 triệu năm trước.

Cũng theo tiến sĩ David Hone thì loài khủng long này chuyên đi săn mồi và ăn xác thối có kích thước lớn. Khủng long Zhuchengtyrannus magnus di chuyển bằng hai chân sau, cơ thể chúng dài khoảng 11 m, cao khoảng 4m và nặng khoảng 6 tấn.

“Zhuchengtyrannus magnus là một trog những động vật ăn thịt lớn nhất mọi thời đại và kích thước khổng lồ của nó tương đương với những loài T-rex được phát hiện trước đó”, tiến sĩ Hone nói.

Phát hiện khủng long

Hóa thạch xương hàm của loài khủng long mới được phát hiện

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết, bản thân tên gọi Zhuchengtyrannus magnus của loài khủng long này cũng có nghĩa là “Bạo chúa của Chu Thành”. Họ đặt tên như vậy là bởi xương hóa thạch của loài khủng long ăn thịt được tìm thấy ở thành phố Chu Thành, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc ngày nay. Các mỏ đá ở Sơn Đông được coi là một trong những nơi chứa xương khủng long hóa thạch nhiều nhất thế giới hiện nay.

Theo 24h


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc