Home » Kinh doanh » Tập đoàn Dầu khí bán 2,7 tỷ đôla cho ngân hàng
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết, trong quá trình kinh doanh, PVN đã thu được 2,7 tỷ đôla và đã bán hết số ngoại tệ thu được theo đúng chỉ đạo của Chính phủ.

Tại cuộc họp báo của tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) về tình hình thực hiện kết quả kinh doanh quý một ngày 6/4, ông Đinh La Thăng, Chủ tịch tập đoàn cho biết, PVN đã bán 2,7 tỷ đôla cho Ngân hàng Nhà nước theo đúng chỉ đạo của Chính phủ. “PVN là một tập đoàn kinh tế nhà nước có thu và chi ngoại tệ. Chúng tôi có bao nhiêu, bán bấy nhiêu và không giữ lại ngoại tệ cho mình”, ông Thăng cho hay.

Về số tiền 5.000 tỷ đồng Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) còn nợ Tổng công ty Điện lực dầu khí (PV Power), ông Thăng cho hay, PVN hoàn toàn thông cảm do EVN đang phải chịu lỗ vì bán giá điện thấp hơn giá thành sản xuất. Để tháo gỡ khó khăn cho PV Power, PVN sẽ cấp thêm vốn cho đơn vị này.

Về phương án sử dụng 3.500 tỷ đồng từ nguồn lợi nhuận để tái đầu tư cho PVN, ông Thăng lý giải, ngoài hoạt động theo Luật doanh nghiệp thì tập đoàn này còn phải hoạt động theo Luật Dầu khí và có quy chế quản lý tài chính riêng theo Nghị định của Chính phủ. “Do kinh doanh mặt hàng đặc biệt, trong tình cảnh ngân sách Nhà nước khó khăn thì Nhà nước điều tiết lại số tiền 3.500 tỷ đồng từ lợi nhuận của PVN chứ không phải số tiền lấy từ ngân sách”, ông Thăng khẳng định

Lãnh đạo PVN cho hay giá dầu tăng gần đây đã ảnh hưởng đến tập đoàn. Để ổn định giá xăng dầu và giá khí gas, tập đoàn cho biết đang tích cực tăng cường nhập khẩu khí hóa lỏng cùng nhiều sản phẩm khác để bình ổn giá. PVN đã rà soát toàn bộ các dự án đang hoặc sắp triển khai và sẽ cắt giảm, hoãn một số công trình với số vốn trên 6.000 tỷ đồng. Trong quý một, tổng doanh thu của tập đoàn đạt trên 151.000 tỷ đồng, tăng 59,4% so với cùng kỳ; nộp ngân sách 36.500 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hoàng Lan

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc