Home » Thể thao » Dư âm Shakhtar – Arsenal (2-1): Giáo sư cũng tính sai
Sử dụng khá nhiều cầu thủ chủ chốt trong một trận đấu mà dù thua, Arsenal vẫn đứng vững ở ngôi đầu bảng, xem ra toan tính của Arsene Wenger thiếu cơ sở thực tế

Ngoài những ngôi sao không thể ra sân vì chấn thương như Fabregas, Song, Arshavin, Wenger đưa cả Nasri, Rosicky, Walcott, Clichy, Squillaci vào đội hình xuất phát trong trận đấu này. Liều lĩnh sử dụng những chủ chốt vốn không quá mạnh về thể lực, rõ ràng Wenger muốn dứt điểm hoàn toàn mối lo tại Champions League để rộng cửa tính toán cho chặng đường sắp tới. Tuy nhiên sự mạo hiểm của Wenger rốt cuộc đã không mang lại kết quả viên mãn.

Có lẽ vị Giáo sư người Pháp không thể ngờ rằng Shakhtar Donetsk khi được thi đấu trong những tiếng reo hò cổ vũ vang dậy Donbass Arena, họ hoàn toàn có thể dùng sự nhiệt tình, khả năng đeo bám cực tốt để san bằng khoảng cách về đẳng cấp. Trong suốt hiệp 1, dù Arsenal là đội có bàn thắng trước, nhưng kể từ sau bàn mở tỉ số, Pháo thủ chịu lép về gần như hoàn toàn. Arsenal chỉ tung ra vỏn vẹn 3 cú sút về phía khung thành Pyatov, trong khi đó số lần uy hiếp khung gỗ của Fabianski của Shakhtar nhiều gấp 3. Và thực tế thì Shakhtar đã tận dụng được ít nhất 2 trong 12 tình huống hãm thành của họ để chuyển hóa thành ưu thế dẫn trước.

Sang đến hiệp 2 Arsenal mới giành lại được thế trận. Họ là đội bóng cầm bóng nhiều hơn, tổ chức được nhiều tình huống lên bóng hiệu quả hơn (đáng chú ý nhất là pha đối mặt thủ môn của Jack Wilshere và cú đánh đầu cận thành của Squillaci), nhưng nỗ lực không biết mệt mỏi của các Pháo thủ chẳng thể xoay chuyển được cục diện trận đấu.

Trên thực tế dù Arsenal thua trong trận đấu này, họ vẫn xếp ở vị trí đầu bảng H nhờ vượt qua Shakhtar về hiệu số bàn thắng-thua. Cũng chính vì vậy có khá nhiều CĐV cảm thấy bất ngờ khi đội quân của Wenger thi đấu có phần quá máu lửa trong 45 hiệp 2. Đua thể lực với một đối thủ đang hưng phấn rõ ràng không phải là giải pháp thông minh, đặc biệt trong bối cảnh Arsenal sắp phải chơi tới 3 trận chỉ trong 10 ngày. Thực tế trận đấu cũng chỉ rõ, rất nhiều lần Shakhtar cố tình buộc đối thủ phải bung sức thi đấu.

Với một trận đấu không có nhiều ý nghĩa quyết định như cuộc chạm trán hôm nay, lẽ ra Wenger nên tạo cơ hội để những cầu thủ như Jay Emmanuel-Thomas (vào sân hiệp 2), Laurent Koscielny, Henri Lansbury hay Wojciech Szczesny thử lửa, thay vì tiếp tục dồn gánh nặng lên vai Nasri, Rosicky. Thử hỏi những cầu thủ như Nasri liệu còn có thể bảo toàn được thể lực tốt nhất trong giai đoạn gian nan sắp tới, mà cụ thể nhất là trận đấu với Newcastle cuối tuần này. Đừng quên Fabregas vẫn đang dính chấn thương, và chẳng có gì đảm bảo tiền vệ đội trưởng của Arsenal có thể trở lại đúng hẹn. Sử dụng quá phung phí sức lực của Nasri không hẳn là một cách làm sáng suốt.

Theo bongdaso

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc