Home » Thế giới » Misrata chỉ còn đủ một tháng lương thực và nước uống

Lực lượng chính phủ đã nã trọng pháo vào 4 bồn chứa dầu lớn tại Misrata, hủy diệt nguồn nhiên liệu duy nhất của thành phố cảng, 7/5/2011

Lực lượng chính phủ đã nã trọng pháo vào 4 bồn chứa dầu lớn tại Misrata, hủy diệt nguồn nhiên liệu duy nhất của thành phố cảng, 7/5/2011

Phe đối lập Libya cho hay thành phố Misrata ở miền tây bị vây hãm có thể sẽ cạn sạch lương thực và nước uống trong vòng 1 tháng vì những vụ pháo kích của lực lượng ủng hộ chính phủ đang gây gián đoạn cho luồng tiếp tế. Một phát ngôn viên cho phe nổi dậy tại Misrata hôm Chủ nhật nói rằng hiện nay mỗi tuần chỉ có một chuyến tàu chở phẩm vật cứu trợ đến được thành phố. Ông Saddoun El-Misurati nói với các phóng viên rằng trước đây mỗi tuần có 2 cho tới 5 chuyến tàu chở lương thực, nước uống và thuốc men tới cho đến cách nay 2 tuần.

Ông El-Misurati nói rằng nếu như cuộc “tấn công có sắp đặt của chính phủ nhắm vào khu vực hải cảng cứ tiếp tục,” thành phố có thể phải đối mặt với tình hình không thể đứng vững được nữa liên quan tới vấn đề lương thực và nước uống.

Các lực lượng trung thành với ông Gadhafi đã lại mở cuộc tấn công vào Misrata hôm Chủ nhật, giao tranh dữ dội với quân nổi dậy gần phi trường thành phố.

Hôm thứ Bảy, các lực lượng chính phủ đã nã trọng pháo vào 4 bồn chứa dầu lớn tại Misrata, hủy diệt nguồn nhiên liệu duy nhất của thành phố cảng. Ngọn lửa lan tới các bồn chứa khác trong lúc nhân viên chữa lửa chiến đấu trong tuyệt vọng với thần hỏa. Đến hôm Chủ nhật khói vẫn còn cuồn cuộn bốc lên từ kho trữ dầu.

Theo VOA
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc