Home » Kinh doanh » Phí ký gửi hành lý tách khỏi giá vé máy bay
Thay vì mức nhiều nhất 20 kg hành lý ký gửi như trước đây, từ nay hành khách bay cùng hãng Jetstar Pacific được mang gấp đôi, nhưng chi phí tính riêng.

Trước đây, với một vé máy bay thông thường của bất kỳ hãng nào, một hành khách có thể mang theo 7 kg hành lý xách tay cộng thêm 20 kg hành lý ký gửi, số tiền cước hành lý ký gửi được tính chung với tiền vé máy bay.

Từ 17/5, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific áp dụng theo phương thức mới, ngoài 7 kg hành lý xách tay, khách được mang theo tối đa 40 kg hành lý ký gửi, tiền cước được tính riêng ngoài giá vé máy bay.

Hành khách đi Jetstar Pacific được mang tối đa 40kg hành lý ký gửi. Ảnh: Kiên Cường
Hành khách đi Jetstar Pacific được mang tối đa 40kg hành lý ký gửi. Ảnh: K.C

Cụ thể, khối lượng hành lý xách tay được chia theo các mức từ 15 đến 40 kg. Tiền cước tương ứng là 60.000 đến 400.000 đồng. Nếu hành khách nào mang quá trọng lượng hàng đã đăng ký phải chịu thêm 35.000 đồng một kg.

Ông Tạ Hữu Thanh, Phó Tổng Giám đốc Thương mại Jetstar Pacific cho biết: “Sự thay đổi này sẽ giúp khách hàng tiếp cậncách thức mua vé mới tiết kiệm hơn, sát với nhu cầu so với cách mua vé trọn gói theo kiểu truyền thống trước đây”.

Theo Jetstar Pacific, kể từ khi chuyển đổi theo mô hình giá rẻ, Jetstar Pacific thực hiện bán vé theo phương thức giá cơ bản là tách các khoản chi phí riêng biệt để khách tự chọn. Thống kê của hãng, số lượng khách có nhu cầu sử dụng suất ăn trên máy bay chỉ chiếm khoảng 5%, tập trung chủ yếu ở một vài chuyến bay trưa và tối. Với việc tách chi phí suất ăn ra khỏi giá vé, năm 2010 hành khách bay Jetstar Pacific tiết kiệm được trên 100 tỷ đồng.

Kiên Cường

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc