Home » Kinh doanh » Hết vé máy bay nhiều tuyến trong dịp lễ 30/4-1/5
Trang bán vé của Vietnam Airlines thông báo “đã bán hết”, Jetstar Pacific và Air Mekong cũng không còn vé máy bay trên các chặng từ Hà Nội tới các điểm du lịch như Phú Quốc, Đà Nẵng, Đà Lạt…

Từ cuối tháng 3, Hãng hàng không Quốc gia VN (Vietnam Airlines) thông báo bổ sung 48 chuyến bay trên trục nội địa trong giai đoạn từ 28/4 đến 3/5. Tuy nhiên, lượng chỗ bổ sung này vẫn bị coi là “muối bỏ bể” so với nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp lễ 30/4-1/5.

Hầu hết các chuyến bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng trong các ngày 27, 28, 29 và 30/4 đều treo biển hết vé.

Theo nhân viên bán vé của Vietnam Airlines, so với mọi năm, hành khách có kế hoạch nghỉ sớm nên lượng vé đặt trước cũng tăng khá cao so với cùng thời điểm năm ngoái. Trong đó, đường bay Hà Nội – Đà Nẵng hay TP HCM đi Đà Nẵng, Phú Quốc… gần như không còn chỗ trống. Lác đác có một số chỗ hạng thương gia hoặc phổ thông trên những chuyến bay vào sáng sớm hoặc giờ chót của ngày.

So với dịp Tết Nguyên đán, đường bay Hà Nội – TP HCM và ngược lại trong dịp 30/4-1/5 không căng thẳng. Hiện tại, khách vẫn có thể mua vé vào những ngày cao điểm. Vietnam Airlines cung cấp 3 loại vé với giá 1,4 triệu đồng, 1,55 triệu đồng và hạng thương gia 2,85 triệu đồng, cho một chiều bay.

Trang bán hàng trực tuyến của Vietnam Airlines mấy ngày nay đã thông báo “bán hết vé” trên một số đường bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt… trong các ngày 28, 29 và 30/4. Chiều ngược lại trong các ngày 2, 3, 4 và mùng 5/5 cũng trong tình trạng tương tự.

Chẳng hạn trên đường bay Hà Nội – Đà Nẵng, khách chỉ có thể mua vé hạng thương gia, chiều về với giá 2,1 triệu đồng trên các chuyến khởi hành lúc sáng sớm hoặc đêm khuya. Các chuyến bay từ Hà Nội đi Đà Lạt, Nha Trang… cũng chỉ còn vé hạng thương gia có giá bán khoảng 2,85 triệu đồng một chiều.

Năm nay, đường bay Hà Nội – Điện Biên của Vietnam Airlines cũng trong tình trạng căng thẳng vé do có nhiều cán bộ lão thành cách mạng, người tham gia kháng chiến có nhu cầu thăm lại chiến trường xưa.

Ngoài Vietnam Airlines, 2 hãng hàng không khác là Jetstar Pacific và Air Mekong cũng trong tình trạng tương tự. Đại diện hãng giá rẻ Jetstar Pacific cho biết, hầu hết các chuyến bay trên trục nội địa đã không còn vé để bán. Tuy nhiên, hãng không thể tăng chuyến vì lịch bay được đặt sẵn. Số lượng tàu bay của hãng cũng được bố trí hết cho các chuyến thường nhật.

Những ngày qua, trên cộng đồng mạng cũng xuất hiện những lời than phiền về chuyện khó mua vé máy bay cho kỳ nghỉ lễ. Không ít người sau khi săn lùng tại đại lý hoặc web bán vé chính thức của các hãng vận chuyển không được đã đăng tải thông tin tìm mua vé máy bay trên các trang rao vặt. Tuy nhiên, câu trả lời cho các trường hợp này thường là: Mua vé ở dạng chờ hoặc lựa chọn phương tiện khác như tàu hỏa, ôtô nếu muốn tới các điểm du lịch vào đúng ngày lễ.

Theo tư vấn của một số đại lý bán vé máy bay ở Hà Nội hiện nay trên mỗi chuyến bay của cả Jetstar Pacific và Vietnam Airlines đều có rất nhiều các hạng vé và mức giá khác nhau. Chẳng hạn Vietnam Airlines có các hạng P, E, Q, R, M, L, K, D, C. Jetstar Pacific có các hạng vé H, K, L, M, N, O, Q, R, S, T, V.

Mức giá khuyến mại của Vietnam Airlines là hạng P, E với giá là 990.000 đồng và 1,21 triệu đồng. Còn của Jetstar có giá vé khuyến mãi là hạng H và hạng K với giá 845.000 đồng và 895.000 đồng. Mỗi hạng vé được phân phối một số lượng nhất định trên mỗi chuyến bay và được bán ra cho các đặt chỗ đầu tiên trên chuyến bay đó. Vì vậy, để mua được mức giá thấp nhất thì khách hàng phải là những người đầu tiên đặt vé trên chuyến bay đó, tức phải đặt vé sớm trước ngày bay từ một tháng so với mùa thấp điểm và trước thời gian bay 2, 3 tháng trong mùa cao điểm.

Hồng Anh

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc