Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ, Tiêu biểu sideshow » Bi hài kiếm thầy đặt tên cho con phát tài

Khi đứa trẻ chưa kịp chào đời, lắm ông bố bà mẹ đã sốt sắng “săn” thầy để tư vấn cho quý tử một cái tên để hợp vận, hợp mệnh và mong tương lai con “phát tài”.

Sốt chuyện tìm thầy xin tên cho con

Kim Oanh (Chùa Láng, Hà Nội) từ khi chưa lấy chồng đã rất mê mẩn những cái tên đẹp. Dù chưa lập gia đình nhưng cô cũng đã chuẩn bị không dưới chục cái tên để sẵn sàng làm “kho quý danh” cho con sau này.

Tuy nhiên, khi lập gia đình và có mang bé đầu lòng cô mới nghe một chị bạn cùng cơ quan rỉ tai: “Thế mày tìm thầy chọn tên cho con chưa? Không hợp tuổi thì tên đẹp mấy cũng vứt xó thôi cô ạ”.

Nghe lời mách nước, cô nhân viên ngân hàng hăm hở bắt chồng chở đến nhà “thầy” để xin tên cho đứa con còn chưa kịp chào đời với tâm lý là chọn được cái tên để “tương lai sáng rạng”.

Kim, nhân viên một công ty truyền thông ở Hà Nội, cũng chia sẻ: “Mình thấy ở công ty rất nhiều chị đã nhờ một chú ở Quán Thánh chọn tên cho con. Trộm vía mấy đứa con các chị ấy đều mau ăn chóng lớn cả”.

Trên một diễn đàn, nickname Hoa_hiphop cũng bày tỏ nỗi lo lắng của mình: “Tớ thấy mọi nguời sắp sinh đều tìm đến nhờ một ông thầy đặt tên cho con để tuơng lai con cái được tốt. Tớ cũng muốn tìm thầy để đặt tên cho con mà chưa có địa chỉ nào tin cậy, có ai biết bảo cho tớ với”.

Nhiều bà mẹ đã lo lắng tìm thầy xin tên cho con từ khi còn mang bầu (Ảnh minh họa, Nguồn: Suckhoe.com)


Trên một diễn đàn khác, một thành viên sốt sắng: “Nhờ các bạn giúp mình với, em bé nhà mình mới sinh nên đang cần tìm một ông thầy nào đó xem giúp để đặt tên cho bé. Bạn nào có kinh nghiệm rồi xin chỉ giúp mình với nhé”.

Bi hài chuyện xin tên cho con

Kim Oanh sau hành trình gian nan đi xin tên cho con, đã gặp phải chuyện dở khóc dở cười. Theo lời rỉ tai của chị bạn, hai vợ chồng cô cũng tìm được đến nhà của “thầy” để xin tên. Hí hửng Kim Oanh lại rỉ tai thêm cho hai cô bạn thời cấp 3 đang có bầu bí đi xin. Tuy nhiên, cô rầu rĩ kể lại: “Lần sau gặp lại đám bạn kia mình mới vỡ lẽ, vì sinh cùng năm ấy nên thầy đều phán cho cả ba cháu cái tên là Minh An”.

Một bạn đọc trên một diễn đàn cũng chia sẻ: “Tìm thầy đặt tên nhiều vấn đề phát sinh lắm. Nghe bà chị làm cùng cơ quan nói đến thầy đặt tên, vợ chồng tớ hí hửng làm theo. Đến nhà thầy, thầy giở 1 cuốn sổ với chi chít chữ Hán, rồi hỏi tên ông bà nội ngoại, tên bố mẹ, sinh năm nào… Thế rồi thầy phán luôn một câu: Tên cả nhà xấu quá, muốn đặt tên cho con thì ông bà, bố mẹ phải làm lễ đổi tên hết đi …Vợ chồng tớ búc xúc lắm nên về tự đặt tên con luôn”.

Chị Ngân (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng bức xúc sau một lần đến xin thầy tư vấn: “Thực ra ông ấy cho quanh đi quẩn lại cũng từng ấy tên thôi, ai đến xin cũng thế. Nếu như cứ theo lời “thầy”, sau này chắc cả nước mình chỉ còn khoảng 20 cái tên thôi ấy. Con trai thì là Gia Hiên, Nam Anh…con gái thì là Khánh Vy, Anh Khánh”.

Xin “thầy” cho tên, nên không?

Chị Hương, một giáo viên tiểu học, kể: “Mình đặt con gái tên là Huyền Trang vì ngày xưa thời yêu nhau mình và ông xã đều thích bộ phim “Biệt động Sài Gòn” có nhân vật nữ tên là Huyền Trang. Theo mình, chọn tên cho con thì nên do người thân đặt thì sẽ có ý nghĩa hơn”.

“Chọn tên cho con dựa theo những kỉ niệm của gia đình cũng là một điều khá thú vị” (Nguồn: Nguoihanoi.com)


Chị Hương cũng kể thêm, con gái chị sau này vẫn thường càu nhàu: “Sao mẹ đặt cho con cái tên mà nhiều người đặt thế, không lẽ hồi xưa các bậc phụ huynh yêu nhau đều hâm mộ cô diễn viên này hết à?”. Chị chỉ biết cười xòa.

Anh Hưng, tạm trú ở Đông Anh, Hà Nội cũng chia sẻ: “Tên con gái đầu của mình là Bình Minh vì cháu được sinh ra vào sáng sớm, chọn tên cho con dựa theo những kỉ niệm cũng là một điều khá thú vị”. Anh cũng chia sẻ thêm tên của anh là do bà nội đặt. Khi mẹ anh có mang anh thì bà nội mất, chưa kịp nhìn cháu ra đời bà vẫn đặt tên cho cháu như là một món quà kỉ niệm của bà để lại cho người cháu chưa bao giờ được bà ẵm, bồng như những đứa trẻ khác.

Trên webtretho bạn napoliti cũng khẳng định quan điểm của mình: “Ngay từ lúc đặt tên các chị đã nghĩ tới chuyện nhờ thầy đặt nên tự nhiên tạo cảm giác nặng nề, và nó sẽ ăn sâu với cách nuôi dạy con từ lúc đầu, sau này có chuyện gì các chị lại mang đến cho thầy… Đặt tên cho con thì theo phong tục mà đặt, không trùng tên trong gia đình, tên đọc không phản cảm, không dùng xen tiếng Anh… là ổn thôi”.

Một bạn đọc khác cũng bức xúc: “Kỳ thật đấy, đặt tên con mình mà cũng phải nhờ người khác đặt, chưa nói đến nhờ một người xa lạ chẳng có ý nghĩa gì với gia đình mình đặt tên, lại còn mất tiền cho người ta nữa chứ!”.

theo vietnamnet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc