Home » Kinh doanh » Kêu gọi cổ đông không bán cổ phiếu
“Chỉ bán khi giá cổ phiếu lớn hơn 10.000 đồng, bằng không hãy ủy quyền để doanh nghiệp bán bằng mệnh giá”, là nội dung bức tâm thư Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Sông Ba (SBA) vừa gửi tới cổ đông.
Thị trường có cả trăm cổ phiếu giao dịch dưới mệnh giá, đứng trước nguy cơ thâu tóm nếu tình hình kinh doanh của công ty tốt. Ảnh minh họa: Hoàng Hà
Thị trường có cả trăm cổ phiếu giao dịch dưới mệnh giá, khiến công ty đứng trước nguy cơ bị thâu tóm nếu tình hình kinh doanh của tốt. Ảnh minh họa: Hoàng Hà


Cổ phiếu SBA là một trong hơn 40 chứng khoán đang niêm yết trên HOSE giao dịch dưới mệnh giá.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Sông Ba Thái Văn Thắng mới đây đã gửi thư khuyên cổ đông hãy giữ chặt cổ phiếu, không nên bán ra khi giá đang ở mức thấp như hiện nay. Những ai có ý định bán dưới mệnh giá có thể ủy quyền cho công ty, để công ty bán bằng mệnh giá.

Chốt phiên 9/6, SBA có giá trần 6.000 đồng, cách mệnh giá tới 4.000 đồng.

Theo chia sẻ của doanh nghiệp niêm yết, hiện có vài đối tác muốn mua lại cổ phiếu SBA với khối lượng lớn bằng mệnh giá. Công ty sẽ thay mặt để làm việc với cơ quan chức năng và đối tác muốn mua.

Từ 1/6/2010 đến 4/5/2011, giao dịch trung bình của SBA khoảng 44.000 cổ phiếu một ngày, cao nhất là 351.090 cổ phiếu và thấp nhất là 10 cổ phiếu (4/4). Theo Công ty Sông Ba, tình trạng này khiến cổ phiếu của công ty dễ bị giới đầu cơ thao túng giá, không phản ánh đúng giá trị thực, dù hoạt động kinh doanh vẫn ổn. Hiện cổ đông nắm giữ dưới 3.000 cổ phần chiếm số lượng lớn (4.091 cổ đông).

Bạch Hường

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc