Home » Thế giới » Một phụ nữ Trung Quốc đề nghị trả tự do cho mẹ cô
Người phụ nữ 22 tuổi này biểu tình trước Lãnh sự quán Trung Quốc ở New York. Cô kêu gọi các quan chức Trung Quốc công bố thông tin về chỗ ở hiện nay của mẹ cô.

Han Yi, con gái của một người tập Pháp Luân Công bị bỏ tù nói:

“Hôm nay tôi đến đây vì mẹ tôi. Cảnh sát đã bắt bà hồi tháng 12 năm ngoái một cách bất hợp pháp. Bà bị kết án 1 năm rưỡi tù giam.”

Trong hơn một thập kỷ qua, mẹ của cô Han Yi – bà Wu Shunzhen – bị bức hại đơn giản chỉ vì tập Pháp Luân Công. Bà đã bị tra tấn trong các trại lao động ở Trung Quốc không dưới một lần.

Han Yi nói:

“Có một lần, họ đã không cho bà ngủ trong một tháng trời. Tệ hơn là các cai ngục nam đã lạm dụng tình dục bà, và sau đó họ cho rắn và bọ cạp cắn bà

Cô Yi cũng tập Pháp Luân Công. Cô đến Mỹ bằng thị thực sinh viên. Mẹ cô và hàng triệu người tập Pháp Luân Công khác ở Trung Quốc đang phải đối mặt với cuộc đàn áp tàn bạo.

Levi Browde, người phát ngôn của Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp nói:

“Đảng Cộng sản Trung Quốc, hiện đang cầm quyền ở Trung Quốc, sử dụng tất cả những công cụ chính phủ và phi chính phủ để cố gắng bắt tất cả mọi người tập Pháp Luân Công từ bỏ tín ngưỡng của họ. Và một lần nữa, xin lưu ý rằng chúng tôi đang nói về hàng chục triệu người ở Trung Quốc.”

Và để bắt họ thôi tập Pháp Luân Công, ĐCSTQ dùng nhiều biện pháp khác nhau – bao gồm cả việc bỏ họ vào các trại lao động và tra tấn họ trong đó.

Levi Browde nói:

“Họ bị ép buộc, cả về thể chất lẫn tinh thần, cho đến khi họ từ bỏ môn tập, rất nhiều người đã chết trong những tình huống như thế này.”

Trên thực tế, Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp đã ghi chép lại cái chết của hơn 3000 người tập Pháp Luân Công do bị tra tấn và ngược đãi.

Đó là lý do tại sao Han Yi lo lắng. Cô không biết hiện mẹ cô đang ở đâu – hay thậm chí là liệu bà có còn sống hay không nữa.

Yi Han nói:

“Họ thậm chí không nói cho chúng tôi biết là mẹ tôi đang ở đâu… Họ không cho chúng tôi liên hệ với bà.”

Nhưng cô kiên quyết làm những gì mà cô có thể để có thể được gặp lại bà – và cũng là để giúp chấm dứt cuộc đàn áp nhằm vào hàng triệu người khác ở Trung Quốc

Yi Han nói:

“Tôi muốn vạch trần cuộc đàn áp tàn bạo mà mẹ tôi đã phải chịu 10 năm nay và để nhiều người hơn nữa biết về cuộc đàn áp tàn bạo của ĐCSTQ đối với Pháp Luân Công.”

Milene Fernandez, NTD News, New York.

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc