Home » Thế giới » Mưa lớn tại Trung Quốc, 35 người chết
Mưa lớn tại 2 tỉnh miền Trung Trung Quốc đã gây ra lở đất và nhấn chìm nhiều ngôi nhà, khiến ít nhất 35 người thiệt mạng và 30 người khác bị mất tích.


Nhiều khu vực ở Trung Quốc bị ngập nặng do mưa lớn


Theo tờ China News Service, hơn 60.000 người đã được sơ tán sau trận mưa như trút nước xuống thành phố Hàm Ninh, tỉnh Hồ Bắc cuối ngày 9-6. 20 người đã bị thiệt mạng và thêm 5 người khác bị mất tích khi mực nước trong thành phố dâng cao 2m. Trong khi đó, Hãng tin Tân Hoa xã cho biết, 15 người đã chết và 25 người vẫn mất tích do mưa lớn ở Nhạc Dương thuộc tỉnh Hồ Nam.

Hai tỉnh này nằm trong số những tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất bởi đợt hạn hán khắc nghiệt trong thời gian gần đây, làm hàng triệu hecta đất nông nghiệp ở khu vực sông Dương Tử bị ảnh hưởng. Tại tỉnh Giang Tây, phía đông Trung Quốc, 1.200 người vẫn bị mắc kẹt do lụt sau khi mưa lớn tại phía bắc tỉnh này hôm 9-6.

Theo dự báo, cuối tuần này, một cơn bão nhiệt đới kèm theo mưa lớn và gió mạnh có khả năng đổ bộ vào khu vực ven biển ở tỉnh Quảng Đông và Phúc Kiến, và ảnh hưởng tới tàu thuyền ở khu vực eo biển Đài Loan.

(theo xaluan, tin180.com)

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc