Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Trung Quốc lại úp mở khoe vũ khí
Các trang mạng quốc phòng Trung Quốc đang xôn xao về một bức ảnh mới được công bố được cho là một loại tiêm kích bí ẩn nữa của Trung Quốc.

Bức ảnh về loại tiêm kích bí ẩn này đã gây xôn xao cư dân mạng Trung Quốc.

Bức ảnh được đăng trên diễn đàn China Defence, ngay lập tức nó thu hút sự chú ý đặc biệt của cư dân mạng. Rất nhiều bình luận, đồn đoán về thực hư của loại tiêm kích trong bức ảnh này.

Bức ảnh chụp cận cảnh một phần buồng lái và cửa hút không khí của động cơ, theo quan sát đây là loại máy bay hai chỗ ngồi.

Một số ý kiến cho rằng, đây là một biến thể cải tiến của tiêm kích bom JH-7B, trong chương trình phát triển tiêm kích bom JH-X.

Tuy nhiên nếu so sánh kỹ với kiểu bố trí cửa hút không khí của động cơ thì đây là một máy bay hoàn toàn khác. Nắp buồng lái được cho là liền một mảnh chứ không tách rời như của JH-7.

Theo quan sát cửa hút không khí của động cơ có kiểu bố trí rất giống với F-35 của Mỹ, điều này làm người ta liên tưởng đây chính là bức ảnh về loại tiêm kích cất hạ cánh thẳng đứng J-18 mà trước đó đã có những đồn đoán cho rằng J-18 đã có chuyến bay thử nghiệm đầu tiên.

Một số ý kiến lại cho rằng, có thể đây là một mẫu thử nghiệm khác của loại tiêm kích J-20, bởi J-20 cũng có kiểu bố trí cửa hút không khí cho động cơ tương tự như vậy.

So sánh cửa hút không khí của JH-7 và loại tiêm kích bí ấn trên.

Một số khác lại cho rằng đây có thể là loại tiêm kích- ném bom J-17 được sao chép và sửa đổi từ Su-34 của Nga. Một số nữa thì lại cho đây có thể là mẫu tiêm kích hạng nặng J-19 được phát triển từ J-11B.

Với kiểu bố trí cưa hút không khí này chắc chắn máy bay được thiết kế nhắm tới khả năng tàng hình. Vỏ máy bay được tán đinh rivet vào thân, việc tán revit lại không theo một hình dáng cụ thể nào với những mảnh ghép khá nhỏ.

Một quan chức của nhà máy sản xuất máy bay Tây An đang giới thiệu mô hình tiêm kích bom JH-X với một quan chức quân đội Trung Quốc.

Một điều đáng quan tâm là bức ảnh đã được xử lý đồ họa để che bớt phần phía sau của máy bay. Điều đó thông điệp trong bức ảnh có sự úp mở. Dẫn đến những đồn đoán và thổi phòng sự phát triển của công nghiệp hàng không Trung Quốc.

Đây có thể coi là một cách khuếch trường lòng tự hào dân tộc trong khi tiềm lực thực chưa tiến được là bao. Về mặt đối ngoại, “chiêu bài” này tạo tâm lý hoài nghi, lo lắng cho các nước trong khu vực bằng các vũ khí “chưa thực sự tồn tại”.

Trong khi đó, giới chức quân sự Trung Quốc cũng không xác nhận hoặc chối bỏ sự tồn tại của những dự án “ma” này, càng làm cho các nước khác phải đặc biệt lưu tâm. Im lặng cũng là một cách gián tiếp để thừa nhận. Điều đó càng cho thấy tính không minh bạch trong các dự án quốc phòng của Trung Quốc.

Vật thể trong bức ảnh trên có thực sự là một mẫu tiêm kích mới hay không, nhưng rõ ràng, sự úp mở của Trung Quốc là thực.

Theo baodatviet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc