Home » Kinh doanh » USD ngân hàng đắt lên, vàng bám trụ mốc cao
Tỷ giá bình quân liên ngân hàng sáng nay không thay đổi nhưng các ngân hàng thương mại đã nâng mức mua bán USD lên 10-30 đồng so với hôm qua. Cùng lúc, giá vàng đầu ngày vẫn bám mốc 38 triệu đồng.

Sáng nay, tỷ giá liên ngân hàng tiếp tục trụ ở mốc thấp 20.628 đồng, không thay đổi so với hôm qua. Đây là mức thấp nhất kể từ lần điều chỉnh tỷ giá 9,3% hôm 11/2.

Trái với sự ổn định này, sáng nay hầu hết ngân hàng thương mại đều điều chỉnh đáng kể trong giá mua bán đôla Mỹ. Vietcombank tăng giá bán ra 30 đồng, lên 20.640 đồng, còn mua ở mức 20.540 đồng, tăng 10 đồng so với hôm qua. Tại ACB, nhà băng cũng nâng giá mua bán lần lượt 20 đồng và 10 đồng, lên tương ứng 20.500-20.590 đồng.

Giá USD ngân hàng đang tăng lên. Ảnh: Lệ Chi

Tuy giá mua bán trong các nhà băng có sự biến động nhẹ nhưng theo Ngân hàng Nhà nước, trạng thái ngoại tệ của ngân hàng thương mại hiện được cải thiện đáng kể, tâm lý thị trường ổn định hơn. Đồng thời, thị trường ngoại tệ tự do tiếp tục được kiểm soát chặt chẽ và hầu như không có giao dịch.

Ngân hàng Nhà nước cho biết, cơ quan này đã mua ròng khoảng 877 triệu USD từ đầu năm đến nay và các ngân hàng thương mại cũng đang tiếp tục mua ròng ngoại tệ từ khách hàng. Riêng trong tháng 5, lượng mua từ các ngân hàng (chưa tính phần bán ra) đạt khoảng 1,2 tỷ USD. Tỷ giá USD/VND bình quân liên ngân hàng có xu hướng giảm, giá mua – bán của các ngân hàng thương mại đều dưới mức trần cho phép.

Trong khi đó, chứng kiến sự bật mạnh của thị trường thế giới trong phiên New York 6/6, ghi nhận mốc giá cao nhất trong vòng một tháng qua, khiến giá vàng trong nước ngày hôm qua có một phiên biến động mạnh, vọt trên mốc 38 triệu đồng và duy trì mức cao cho đến sáng nay.

Tại TP HCM, giá kim loại quý đầu ngày được hầu hết doanh nghiệp niêm yết quanh 37,97-38,03 triệu đồng, không thay đổi nhiều so với cuối ngày hôm qua. Trong khi đó, các hiệu vàng lớn ở Hà Nội niêm yết giá mua vào, bán ra phổ biến 37,95-38,01 triệu đồng một lượng.

Giá vàng bám trụ mốc cao trên 38 triệu đồng. Ảnh: Lệ Chi

Trên thị trường thế giới, trong suốt phiên giao dịch Á, Âu hôm 6/6, giá vàng luôn giằng co ở ngưỡng 1.546 USD một ounce. Tuy nhiên, bất ngờ giá bật mạnh vào đầu giờ New York, lên chạm vùng cao 1.554 USD. Nhưng mức giá này không trụ được lâu mà nhanh chóng sụt giảm ngay sau đó và đóng cửa ngày tại 1.544 USD một ounce, tăng gần 3 USD so với phiên liền trước. Cùng lúc, giá vàng giao kỳ hạn cuối tháng Tám trên sàn Comex của New York cũng tăng 4,1 USD lên 1.546,50 USD. Trong vòng 3 tuần qua, giá vàng tăng gần 6% giá trị.

Theo các chuyên gia kinh tế, hiện nay các dữ liệu thất vọng về kinh tế Mỹ, bao gồm cả tình hình thất nghiệp công bố cuối tuần trước, cùng với đó là vấn đề bất ổn chính trị ở Trung Đông chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, căng thẳng nợ công châu Âu… đang dấy lên mối lo ngại lớn cho thị trường khiến vàng lại được xem như là một kênh trú ẩn an toàn nhất.

Theo báo cáo từ Ủy ban Giao dịch hàng hoá tương lai Mỹ, các nhà đầu cơ tuần trứớc đã bỏ tiền mua vàng nhiều nhất trong 13 tháng qua.

Bước sang giờ giao dịch tại thị trường châu Á sáng nay, giá vàng chưa xác định rõ hướng đi. Tính đến 9h (giờ Hà nội), mỗi lượng vàng có giá khoảng 1.543,60 USD. Nếu căn cứ theo tỷ giá bình quân liên ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi có giá khoảng 38,38 triệu đồng.

Lệ Chi

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc