Home » Thế giới » Bộ y tế Trung Quốc phá vỡ 13 năm cấm đoán khí công
Kể từ năm 1999, chính quyền Trung Quốc của Giang Trạch Dân tiến hành cuộc đàn áp đẫm máu với hàng triệu học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc, kèm theo đó, các môn khí công khác cũng bị cấm nói tới. Nhưng nay, tại Trung Quốc, người ta đã bắt đầu công khai trở lại bàn về khí công .

Chính quyền Trung Quốc đã thay đổi chính sách về khí công!

Sự thay đổi này cho thấy việc chuẩn bị chấm dứt cuộc đàn áp Pháp Luân Công.

Khí công Trung Quốc có nguồn gốc từ lâu đời,được biết dưới dạng các bài tập công cổ truyền đã bất ngờ trở thành tin tức nóng hổi ở Trung Quốc. Trong suốt 13 năm nay, các phương tiện truyền thông nhà nước đã phỉ báng và vu khống khí công, nhưng các bài viết gần đây bất ngờ nói về lợi ích của khí công, đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà lãnh đạo hàng đầu Trung Quốc đã thay đổi cách nhìn nhận về vấn đề này.

Trên các phương tiện truyền thông đại lục, các trao đổi trực tuyến đều tràn ngập những suy

Báo “Dương Trừng buổi tối” đưa tin 5000 học viên Pháp Luân Công cùng nhau tập công tại 1 công viên thuộc tỉnh Quảng Châu,Trung Quốc (ảnh của Mighui.org).

đoán rằng chính quyền Bắc Kinh đang dần chấm dứt các cuộc đàn áp học viên khí công, đặc biệt là học viên Pháp Luân Công.

Các chuyên gia y tế từ nhiều bệnh viện đã được mời tham dự một khóa học 9 ngày về khí công, Sở Y Tế tỉnh Cam Túc cũng công bố một báo cáo những lợi ích về khí công. Phát ngôn viên Bộ Y Tế đã có những nhận xét tích cực về báo cáo đó, điều này phá vỡ 13 năm cấm đoán khí công.

Chuyên gia về Trung Quốc, ông Shi Zangshan nói với trụ sở thời báo Đại Kỷ Nguyên ở Washington rằng các báo cáo và khóa đào tạo về khí công thuộc loại tin nóng ở Trung Quốc và chỉ được công bố với sự cho phép của các quan chức cao cấp.

“Các môn khí công được Sở Y Tế tỉnh Cam Túc khuyến khích tập bao gồm các bài công pháp đứng và ngồi. Pháp Luân Công cũng tương tự. Nói cách khác,các cơ quan thẩm quyền không còn tránh đề cập những vấn đề tương tự nữa.”

Ông Shi cũng nói thêm rằng báo chí không còn bị kiểm duyệt nữa cho thấy Thủ tướng Ôn Gia Bảo và những người ủng hộ cải cách của ông đã đạt ưu thế về mặt chính trị.

Sau khi cựu lãnh đạo Đảng Giang Trạch Dân phát động cuộc đàn áp Pháp Luân Công vào năm 1999, khí công đã trở thành chủ đề cấm kỵ ở Trung Quốc, đặc biệt là trên các phương tiện truyền thông.

Ngày 31 tháng 5 vừa qua,trên phương tiện truyền thông của chính quyền Tân Hoa Xã, người phát ngôn của Bộ Y Tế thừa nhận những nỗ lực của Sở Y Tế tỉnh Cam Túc trong việc giúp các chuyên gia y tế tìm hiểu về y học và khí công cổ truyền Trung Hoa.

Cũng trong báo cáo này, 47 nhân viên y tế đã đạt được những lợi ích to lớn từ việc tập khí công được tổ chức từ giữa tháng 5 vừa qua.

Liu WeiZhong, giám đốc Sở Y Tế tỉnh Cam Túc, đã khuyến khích các nhân viên y tế của tỉnh học khí công và áp dụng nó trong công tác chữa bệnh của mình. Một số phương tiện truyền thông Trung Quốc cũng đăng tải các bài viết về sự nghiệp y tế của ông Liu và quá trình quan tâm đến khí công của ông.

Theo tài liệu của cơ quan nhà nước, đầu năm 1999 toàn Trung Quốc có từ 70 đến 100 triệu người đang tập Pháp Luân Công. Năm 1998, Ủy ban thể thao trung ương đã tiến hành một cuộc khảo sát lớn và thấy rằng 97,9% các học viên Pháp Luân Công có cải thiện sức khỏe của bản thân và giảm trừ các chi phí về y tế.

Cũng trong báo cáo năm 1999, ông Qiao Shi,cựu chủ tịch Quốc Hội đã nói rằng: ”Đối với Trung Quốc và các quốc gia khác,Pháp Luân Công có hàng trăm điều lợi và không có một điều hại nào.”

Ảnh:Học viên Pháp Luân Công tập thể dục nhóm tại sông Nhật Nguyệt, Đài Loan vào năm 2010 (Song Bilong / The Epoch Times)

 Gần đây, 1 nguồn tin từ quan chức cao cấp tại Bắc Kinh cho Thời báo Đại Kỷ Nguyên hay rằng các nhà lãnh đạo chủ chốt trong Bộ chính trị của Đảng Cộng Sản Trung Quốc đã đạt đến sự đồng thuận về bốn điểm, và một trong số đó là Pháp Luân Công phải được minh oan, các học viên bị bức hại theo lệnh cấm phải được phóng thích và lệnh cấm nên kết thúc, các học viên bị bức hại được bồi thường.

Khi cựu giám đốc sở công an tỉnh Trùng Khánh, ông Vương Lập Quân chạy trốn vào lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành Đô để bảo vệ tính mạng của mình ngày 6 tháng 2 vừa qua, ông đã khởi động một cơn bão táp chính trị ngày càng lớn. Đằng sau cuộc chiến phơi bày quan điểm khác nhau giữa 2 phe đối lập về cuộc đàn áp Pháp Luân Công. Phe của cựu quan chức lãnh đạo ĐCSTQ Giang Trạch Dân với bàn tay đẫm máu chủ trương thực hiện chính sách khủng bố đang tìm cách tránh né trách nhiệm của họ và tiếp tục chiến dịch đàn áp. Các quan chức khác đang từ chối việc kéo dài thời gian cuộc bức hại. Cuộc chiến này bày ra trước mặt 2 lựa chọn rõ ràng cho các quan chức và người dân Trung Quốc, cũng như người dân trên toàn thế giới: Hỗ trợ hay chống lại cuộc đàn áp Pháp Luân Công. Lịch sử sẽ ghi lại sự lựa chọn của mỗi người.

Rona Roi/ Thời Báo Đại Kỷ Nguyên

 


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc