Home » Thế giới » Bức tường người ngăn cản cảnh sát bắt một học viên Pháp Luân Công
Hiện nay, ngày càng có nhiều người Trung Quốc chống lại cuộc đàn áp Pháp Luân Công của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Gần đây, hàng trăm người ở Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc, đã hình thành một bức tường người, đối đầu với cảnh sát trong gần hai giờ đồng hồ để ngăn cản cảnh sát bắt một học viên Pháp Luân Công.

Sự kiện này đến ngay sau một sự kiện khác mà chúng tôi đã đưa tin trong đó 15 nghìn người dân ở nhiều khu vực đã khiếu nại đòi trả tự do cho các học viên Pháp Luân Công bằng cách ký tên và điểm chỉ vân tay của mình.

heo mạng lưới Minghui.net, vào sáng hôm 9 tháng 6, Phòng 610 và Ban Chính trị Pháp luật ĐCSTQ thành phố Đường Sơn đã chỉ đạo cảnh sát ập vào nhà học viên Pháp Luân Công Li Zhen ở khu Wenxin Jiayuan, quận Kaiping. Họ cố bắt ông Li Zhen lúc đó đang ở nhà. Vợ ông đã kêu lên để cầu cứu. Sau khi nghe tiếng kêu, hàng trăm người dân đã đến chất vấn và lên án cảnh sát. Họ cũng xếp thành hàng và hình thành một bức tường người để ngăn không cho cảnh sát bắt ông Li Zhen đi.

Người dân đã đối đầu với cảnh sát trong gần hai giờ đồng hồ. Cảnh sát vẫn dùng vũ lực bắt ông Li Zhen đi. Người dân phẫn nộ với cảnh sát và đã đề xuất viết một lá thư chung đề nghị trả tự do cho ông Li Zhen. Ngay lập tức nhiều người đã hưởng ứng. Một số người đã tự phát mang giấy, bút ra. Hơn 70 người đã ký tên và điểm chỉ ngón tay lên lá đơn ngay tại chỗ.

NTDTV

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc