Home » Thế giới » TQ: 7 năm làm Chủ tịch phường “kiếm” 80 biệt thự, 20 xe hơi
Mới sau 7 năm ngồi vị trí này, y đã kiếm được 80 biệt thự, chung cư, căn hộ…, hơn 20 chiếc xe hơi hạng sang, tổng tài sản có được nhờ ăn hối lộ và các thủ đoạn phi pháp lên tới 2 tỉ nhân dân tệ (khoảng 6,6 ngàn tỉ VNĐ).

Tân Hoa Xã ngày 27/11 đưa tin, một viên Chủ tịch phường ở thành phố Thâm Quyến đã bị đình chỉ chức vụ để điều tra về việc giàu lên nhanh chóng.

Chân dung viên Chủ tịch phường được cho là sở hữu 80 biệt thự, 20 xe hơi hạng sang, Chu Vĩ Tư khi làm việc với đoàn thanh tra

Mới sau 7 năm ngồi vị trí này, y đã kiếm được 80 biệt thự, tòa nhà cao tầng, chung cư, căn hộ…, hơn 20 chiếc xe hơi hạng sang, tổng tài sản có được nhờ ăn hối lộ và các thủ đoạn phi pháp lên tới 2 tỉ nhân dân tệ (khoảng 6,6 ngàn tỉ VNĐ)

Thông tin về viên Chủ tịch phường tham ô “khủng” này được một cư dân mạng Trung Quốc phát giác và đưa thông tin, hình ảnh những ngôi nhà, biệt thự và tài sản mà y sở hữu lên trên mạng vào ngày 25/11.

  Ảnh biệt thự được cho là thuộc quyền sở hữu của Chu Vĩ Tư do người tố cáo cung cấp

Ngày 27/11 Thanh tra khu Long Cương thành phố Thâm Quyến đã vào cuộc điều tra, chính quyền địa phương đã tạm đình chỉ chức vụ Chủ tịch phường Nam Liên, khu Long Cương, Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc của Chu Vĩ Tư để phục vụ công tác điều tra làm rõ.

Chu Vĩ Tư bị tố cáo trong 7 năm làm Chủ tịch phường Nam Liên kiêm Phó trạm trưởng Thường trực Trạm công tác Nam Liên đã lợi dụng chức vụ quyền hạn, nhận hối lộ, chiếm đất công, cấu kết với các doanh nghiệp làm ăn phi pháp, lấy danh nghĩa cấp ủy, chính quyền địa phương để đưa hối lộ.

Tòa nhà cao ốc này là tài sản của công ty do Chu Vĩ Tư làm Chủ tịch HĐQT và nắm một phần lớn cổ phần

Bằng những thủ đoạn phi pháp này, theo người tố cáo, Chủ tịch phường Nam Liên đã có ít nhất 80 biệt thự, chung cư, căn hộ… và hơn 20 chiếc xe hơi loại sang. Sự giàu có của viên Chủ tịch phường này quả thật không ai tưởng tượng nổi.

Tổ thanh tra đã nhanh chóng vào cuộc và hiện tại đang điều tra theo tố cáo trên internet, tập trung làm rõ tình trạng tài sản cá nhân của Chu Vĩ Tư, việc sử dụng và quản lý tài sản công trong 7 năm y làm Chủ tịch phường Nam Liên, hoạt động kinh doanh của các khách sạn do Tư làm chủ, công tác quản lý tài chính của các công ty mà Tư làm Chủ tịch HĐQT.

Hiện tại vụ việc vẫn đang được cảnh sát địa phương điều tra làm rõ.

Hồng Thủy (Nguồn Tân Hoa Xã)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc