Home » Sức khỏe » Bí quyết giữ sức khỏe khi đi xa
Tết là dịp tốt để bạn về quê, đi chơi, du lịch với gia đình. Việc đi xa nhà khiến bạn rất khó duy trì nếp sống lành mạnh.

Tuy nhiên, khó không có nghĩa là không thể, nhất là khi bạn nắm được những bí quyết dưới đây:

Đảm bảo dinh dưỡng trước khi bắt đầu một ngày mới

Khi về thăm quê ngày Tết, chuyện tham dự vô số những bữa tiệc thịnh soạn với họ hàng và bạn bè cũng như những cuộc vui diễn ra vào buổi tối sẽ là việc hằng ngày.

Lời khuyên ở đây là bạn hãy bắt đầu mỗi ngày bằng một bữa sáng cân đối chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe với thịt, rau và ngũ cốc.

Luôn dành thời gian để ngủ

Dù là về quê hay đi du lịch nước ngoài thì việc xa nhà, lạ chỗ có thể khiến bạn khó tìm được giấc ngủ ngon. Để giúp giấc ngủ đến dễ dàng hơn, trước khi đi bạn nên tải vào điện thoại một số bản nhạc nhẹ nhàng hoặc âm thanh tự nhiên, như tiếng mưa rơi hoặc tiếng sóng vỗ. Đừng để tâm trạng náo nức do chuyến đi khiến bản thân bị xáo trộn quá nhiều.

Duy trì việc tập thể dục

Cố gắng không thay đổi thói quen tập luyện. Ngoài việc lên lịch tập trong chuyến đi, bạn cũng có thể mang theo những dụng cụ tập phù hợp và dễ vận chuyển để hỗ trợ việc tập luyện.

Nhớ uống đủ nước

Một điều quan trọng khác là đảm bảo uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày. Khi trời lạnh mà lại phải vội vàng cho kịp giờ, mọi người thường hay quên uống nước. Tuy nhiên đây là điều rất quan trọng cho sức khỏe. Uống đủ nước không chỉ giúp cho quá trình trao đổi chất của cơ thể được thuận lợi mà nó còn giúp bạn có đủ sức lực cho cuộc hành trình. Hãy mang theo nước dù bạn đi đâu và nhớ uống nước cả ngày./.

Theo dantri, vov

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc