Home » Khám Phá, Khoa học » Mỹ thử nghiệm thành công siêu khinh khí cầu quân sự

Khinh khí cầu loại này có khả năng chuyên chở xa hàng ngàn cây số trọng lượng tải nhiều gấp ba lần so với các máy bay vận tải quân sự lớn nhất.

    Aeroscraft


    Công ty Aeros của Mỹ công bố đã kết thúc thành công đợt bay thử nghiệm đầu tiên của máy bay lai khí cầu Aeroscraft độc đáo. Thiết bị bay công nghệ cao mang mục đích quân sự do Bộ quốc phòng tài trợ chế tạo, được đặt rất nhiều kỳ vọng – nó sẽ phải thực hiện một cuộc cách mạng trong lĩnh vực các chuyến bay tầm xa.

    Khinh khí cầu loại này có khả năng chuyên chở xa hàng ngàn cây số trọng lượng tải nhiều gấp ba lần so với các máy bay vận tải quân sự lớn nhất.


    Ngoài ra, nó không cần đường băng do được trang bị hệ thống cất cánh và hạ cánh thẳng đứng, tờ báo The Daily Mail của Anh đưa tin. Đồng thời, nhiên liệu cần thiết cho thiết bị này chỉ bằng 1/3 so với máy bay.

    Kỹ sư của hãng, ông Munir Jojo-Virgil, chỉ huy chuyến bay của siêu khinh khí cầu, tuyên bố với hãng thông tấn AP khi ngồi trong buồng lái rằng ông rất tự hào được tham gia vào dự án sáng tạo này.


    Tạm thời các nhà thử nghiệm mới chỉ nâng chiếc tàu lên cao vài mét bên trong nhà chứa máy bay. Theo lời ông Jojo- Virgil, điều các nhà chế tạo máy bay quan tâm hơn cả là việc liệu khinh khí cầu có khả năng chống chọi lại sức gió mạnh và các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt khác hay không.

    Bộ Quốc phòng và NASA đã đầu tư vào dự án 35 triệu USD. Công nghệ được coi là có triển vọng vì siêu phi thuyền có khả năng vận chuyển hàng hóa nhiều hơn so với bất kỳ loại máy bay nào khác đến các khu vực thiên tai và các căn cứ quân sự.

    Theo VOR/Dailymail


    Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

    Ý kiến bạn đọc