Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ, Tiêu Điểm » Ông tây rẽ đám đông Việt đứng xem, cứu người tai nạn

Trong khi nhiều người Việt hiếu kỳ chỉ đứng xem tai nạn giao thông, thì khách du lịch người nước ngoài đã nhanh chóng sơ cứu và đưa người bị nạn đi cấp cứu.

Ông Tây cứu người

Tối ngày 13/2, một vụ tại nạn giao thông ngay trước quán cà phê Thời Trang- số 87 đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Tại hiện trường, bên cạnh chiếc xe máy bị đổ, một người đàn ông nằm bất động, máu chảy lênh láng trên đầu. Phía trước đó là chiếc xe taxi của hãng Sasco bị thủng một nửa phần đuôi, toàn bộ kính sau xe vỡ nát vụn.

Nạn nhân đã nhanh chóng được ông Tây đưa vào viện cấp cứu
Nạn nhân đã nhanh chóng được ông Tây đưa vào viện cấp cứu

   

Ngay trong lúc đó, có một ông tây ngưới to lớn rẽ đám đông chạy ra đường đỡ người đàn ông bị nạn dậy.

Thấy nạn nhân nằm bất tỉnh, ông tây một tay vòng qua đầu, một tay dùng khăn bịt chặt vết thương. Cứ vài phút ông tây lại ghé xuống nghe nhịp thở của nạn nhân.

Thấy vậy, nhiều du khách nước ngoài khác cũng chạy ra, người mang thêm khăn lau cho nạn nhân, người tham gia điều tiết giao thông tránh ùn tắc.

Phải đến gần 10 phút sau khi tai nạn xảy ra mới có một chiếc xe taxi dừng lại nhận chở nạn nhân đi cấp cứu. Vẫn là ông tây, một mình bế nạn nhân lên xe, một mình theo nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc cấp cứu.

Tại bệnh viện, nạn nhân được xác định là Lê Hoàng Phong- (45 tuổi, ngụ ở ấp 6, An Thới, Côn Đảo). Được các bác sĩ cấp cứu kịp thời, nạn nhân đã được xuất viện và xin điều trị tại nhà.

Trước đó từng có vụ tại nạn xảy ra tại đường Phan Đình Phùng, phường 2, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) vào tháng 11/2012.

Hai xe gắn máy lao vào nhau khiến một phụ nữ ngoài 25 tuổi nằm bất tỉnh giữa đường. Hai người khách nước ngoài một nam, một nữ đã không ngại sơ cứu nạn nhân ngay tại hiện trường.

Khách nước ngoài có những động tác sơ cứu ngay tại hiện trường
Khách nước ngoài có những động tác sơ cứu ngay tại hiện trường

   

Họ cùng người đi đường gọi xe taxi, khiêng nạn nhân lên xe để chuyển đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, ngay sau đó xe cứu thương của bệnh viện tới và nạn nhân được chuyển sang chiếc xe này.

Người Việt bỏ mặc nạn nhân vì chảy nhiều máu

Trái ngược hoàn toàn với động tác khẩn trương, rẽ đám đông lao vào sơ cứu cho người bị nạn thì người Việt phần vì lúng túng, không biết cách xử lý, phần chỉ hiếu kỳ đứng nhìn, phần ngại liên lụy mà quay lưng bỏ mặc nạn nhân nằm trong vũng máu.

Vụ tai nạn tối 12/2 (mùng 3 Tết), trên Quốc lộ 1A (đoạn qua xã Thân Cửu Nghĩa, Châu Thành – Tiền Giang) làm 2 người bị thương nặng.

Theo người dân chứng kiến vụ tai nạn, vào thời điểm trên, một người đàn ông chạy xe máy BKS 63H4-7061 chở một phụ nữ và cháu bé khoảng 4-5 tuổi đến điểm mở của con lươn (đoạn qua ấp Cửu Hòa, xã Thân Cửu Nghĩa) chuẩn bị qua đường thì bị một người đàn ông điều khiển xe máy chạy với tốc độ cao, tông trực diện vào.

Vụ tai nạn làm cho 2 người cầm lái bị thương nặng, một người bị chảy máu tai. Xe máy bị vỡ tan phần đầu, phuộc xe gãy ngang.

Cũng như bất kỳ một vụ tai nạn giao thông nào khác, người dân ở đây hiếu kỳ đứng xem rất đông hai bên đường, nhưng không ai kịp có một hành động nào cứu giúp.

Nạn nhân bị bỏ mặc do chảy quá nhiều máu
Nạn nhân bị bỏ mặc do chảy quá nhiều máu

   

Do người bị nạn ra quá nhiều máu nên nhiều ô tô đang lưu thông trên đường cũng không dám dừng lại đưa nạn nhân đi cấp cứu. Phải mất thời gian khá lâu, nạn nhân mới được chuyển đến Bệnh viện đa khoa trung tâm huyện Châu Thành trong tình trạng nguy kịch.

 

 

 

theo datviet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc