Home » Thế giới » ‘Kim Jong-un muốn nhận cuộc gọi từ Obama’
Ngôi sao bóng rổ Dennis Rodman hôm qua tuyên bố nhà lãnh đạo trẻ của Triều Tiên muốn Tổng thống Mỹ chủ động gọi điện để hai người có thể nói chuyện.
Ông Dennis Rodman trả lời phỏng vấn của người dẫn chương trình
Ông Dennis Rodman trả lời phỏng vấn của người dẫn chương trình “This Week” hôm 3/3. Ảnh:ABC.

Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên sau khi trở về từ Triều Tiên, Dennis Rodman khẳng định rằng Kim Jong-un nhờ ông mang một thông điệp tới Tổng thống Mỹ.

“Kim Jong Un muốn Obama làm một việc: Gọi điện cho ông ấy. Ông ấy bảo tôi: ’Dennis, hãy chuyển thông điệp đó giúp tôi nếu ông có thể. Tôi không muốn chiến tranh’. Ông ấy đã nói như thế với tôi”, Rodman nói trong chương trình “This Week” của kênhABC.

Rodman nói ông đã tư vấn cho Kim Jong-un cách đối thoại với Tổng thống Obama trong tương lai.

“Kim yêu bóng rổ. Tôi nói rằng Obama cũng yêu bóng rổ. Hãy bắt đầu từ sở thích chung đó”, Rodman tiết lộ.

Chuyến thăm Triều Tiên trong 5 ngày của Rodman khiến cả thế giới sửng sốt. Ông là người Mỹ đầu tiên gặp Kim Jong-un một cách chính thức kể từ khi nhà lãnh đạo trẻ tiếp quản quyền lực từ người cha Kim Jong-il. Rodman xem một trận bóng rổ với Kim Jong-un

Bộ Ngoại giao Mỹ đã chỉ trích việc Bình Nhưỡng thết đãi Rodman một cách xa xỉ, trong khi người dân Triều Tiên đang đối mặt với vô vàn khó khăn. Ông Patrick Ventrell, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, bình luận rằng “thay vì dùng tiền để chiêu đãi khách nước ngoài, Triều Tiên nên dành tiền để chăm lo cho người dân”.

Người phát ngôn Nhà Trắng cũng nhấn mạnh chuyến đi của ngôi sao bóng rổ, cựu thành viên Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia Mỹ, là chuyến thăm cá nhân, và những phát biểu của Rodman không phải là quan điểm chính thức của chính phủ Mỹ. Rodman cùng xem một trận bóng rổ với Kim Jong-un, người đặc biệt đam mê môn bóng rổ, và các quan chức cấp cao hôm 28/2. Sau đó, Rodman được mời dùng tiệc tối với sushi. Bữa tiệc được thành viên trong đoàn miêu tả là “hoành tráng” với nhiều đồ ăn thức uống và nhiều phát biểu hữu hảo.

Tại sân bay Sunan ở Bình Nhưỡng, Rodman phát biểu rằng Kim Jong-un là “người tuyệt vời”, ca ngợi cố chủ tịch Kim Nhật Thành và Kim Jong-il là những “nhà lãnh đạo vĩ đại” và người Triều Tiên rất “thật thà”.

theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc