Home » Thế giới » Nhật Bản gia hạn lệnh trừng phạt Triều Tiên
Ngày 5/4, Chính phủ Nhật Bản vừa chính thức thông qua quyết định gia hạn lệnh trừng phạt Triều Tiên thêm một năm kể từ ngày 14/4 tới.

Quyết định trên của Tokyo đã được thông qua trong phiên họp nội các sáng 5/4. Đây là lần thứ bảy Nhật Bản gia hạn lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên, theo đó, cấm nhập khẩu hàng hóa của Triều Tiên và cấm tàu bè nước này cập cảng Nhật Bản.

Ảnh minh họa

Phát biểu với báo giới sau phiên họp nội các sáng 5/4, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yukio Edano cho biết quyết định trên được đưa ra do không có tiến bộ trong việc giải quyết vấn đề công dân Nhật Bản bị Triều Tiên bắt cóc, vấn đề chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên cũng như vụ đấu pháo giữa hai miền Triều Tiên trên đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc tháng 11/2010.

Lệnh này cũng cấm mọi hoạt động giao dịch thương mại với các thực thể của Triều Tiên. Lệnh trừng phạt trên bắt đầu có hiệu lực sau khi Bình Nhưỡng thực hiện vụ thử tên lửa hồi năm 2006. Kể từ năm 2009, Nhật Bản tiếp tục bổ sung thêm lệnh cấm xuất khẩu hàng hóa từ nước này sang Triều Tiên.

Trà My (tổng hợp)

Theo bee


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc