Home » Kinh doanh » Khối ngoại bán ròng hơn 800 tỷ trong 7 phiên liên tiếp
Hôm nay tiếp tục là một phiên cơ cấu danh mục của các quỹ ETF tuy nhiên dấu ấn của quỹ Market Vector Vietnam ETF rõ nét hơn quỹ FTSE.

Hôm nay (20/7) là phiên thứ 7 liên tiếp khối ngoại bán ròng trên sàn HoSe, giá trị bán ròng 91,4 tỷ đồng, khối lượng bán ròng hơn 3 triệu cổ phiếu. Như vậy tính trong 7 phiên trở lại đây khối ngoại đã bán ròng 33,4 triệu cổ phiếu, giá trị bán ròng hơn 800 tỷ đồng.

Khối ngoại bán ròng hơn 800 tỷ trong 7 phiên liên tiếp (1)

 

Hôm nay tiếp tục là một phiên cơ cấu danh mục của các quỹ ETF tuy nhiên dấu ấn của quỹ Market Vector Vietnam ETF rõ nét hơn quỹ FTSE.

Hai cổ phiếu được mua ròng mạnh nhất (ITA, PVX) và bán ròng mạnh nhất (STB, PPC, HAG) đều nằm trong danh mục của Market Vector.

Hôm nay khối ngoại bán ròng hơn 1 triệu cổ phiếu STB, hơn 850 nghìn cổ phiếu PPC và HAG. Ngoài ra khối ngoại bán ròng OGC, HPG, EIB, TTF, DPM.

Khối ngoại bán ròng hơn 800 tỷ trong 7 phiên liên tiếp (2)

 

Trong khi đó mua ròng 1,4 triệu cổ phiếu ITA, 567 nghìn cp LCG, 380 nghìn cp FCM, hơn 250 nghìn cp VCB…

Khối ngoại bán ròng hơn 800 tỷ trong 7 phiên liên tiếp (3)

Hai quỹ ETF chỉ còn ngày mai giao dịch, sau đó đến thứ Hai (24/6) sẽ chính thức giao dịch trên danh mục mới, nếu theo tính toán thì lượng cổ phiếu cần mua bán của hai quỹ ETF này thì quỹ mới chỉ thực hiện được 1/3 lượng cần giao dịch và phiên giao dịch ngày mai chắc chắn sẽ là một phiên giao dịch sôi động của các quỹ ETF.

Khối ngoại bán ròng hơn 800 tỷ trong 7 phiên liên tiếp (4)

Bên sàn Hà Nội, khối ngoại mua ròng 1,46 triệu cổ phiếu PVX, hơn 827 nghìn cp VCG, 749 nghìn cp PVS, ngoài ra khối ngoại mua ròng STL, PGS, PVC, BCC…bán ròng 600 nghìn cp KLS.

Hoàng Ly

Theo Trí Thức Trẻ

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc