Home » Thế giới » Việt Nam phản đối tem Trung Quốc có hình Hoàng Sa

Con tem với hình ảnh một trong những nhóm đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa. (Ảnh: VietStamp)

Một câu lạc bộ tem thư Việt Nam đã phản đối Trung Quốc phát hành tem thư mới, trong đó xem quần đảo Hoàng Sa là của Trung Quốc.

 

>> Trung Quốc phát hành tem vi phạm chủ quyền Hoàng Sa của Việt Nam

Trong lá thư đề ngày 10/6 gửi cho bộ Thông tin và Truyền thông, Câu lạc bộ “Viet Stamp” thuộc Hội Tem Thành phố HCM cho biết, bộ tem gồm 6 con và có tên “Trung Quốc Xinh Đẹp” được phát hành nhân Ngày Du lịch Trung Quốc 19 tháng 5.

Một trong 6 con tem cho thấy có hình nhóm đảo An Vĩnh trong quần đảo Hoàng Sa mà Trung Quốc đã chiếm đóng trái phép vào năm 1974.

Lá thư nói rằng Bưu chính Trung Quốc mượn cớ quảng bá du lịch để tuyên truyền cho cái gọi là”Thành phố Tam Sa” để dân chúng nước họ gửi thư rộng rãi ở trong và ngoài nước. 

Trong lá thư, câu lạc bộ “Viet Stamp” đề nghị bộ Thông tin và Truyền thông chính thức có ý kiến phản đối Bưu chính Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam, và lưu ý rằng đây không phải là lần đầu mà Bưu chính Trung Quốc làm như vậy. 

Lá thư còn đề nghị bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam phát hành một bộ tem để khẳng chủ quyền biển đảo của Việt Nam với thế giới.

Theo VOA


01 ý kiến dành cho “Việt Nam phản đối tem Trung Quốc có hình Hoàng Sa”

  1. lê thanh mai 25/04/2016

    ĐM chúng mày chỉ phản đối lấy lệ làm ngưá lỗ đít tụi Tàu.
    thôi hãy câm mẹ Mõm chúng mày đi đừng nói ra nưã

    Reply

Ý kiến bạn đọc