Home » Thế giới » 400 cơn địa chấn rung chuyển bắc Trung Quốc
Số người chết trong trận động đất 6,6 độ richter tại Cam Túc, Trung Quốc ngày 22.7 đã tăng lên 54 người và khoảng 300 người bị thương nặng.
Các nhà địa chấn học cũng ghi nhận 371 cơn dư chấn trong ngày 22.7, sau trận động đất mạnh 6,6 độ richter xảy ra trước đó cùng ngày ở phía tây-bắc Trung Quốc.
Nhiều người sợ hãi tháo chạy xuống đường khi động đất xảy ra.
Trận động đất gây thiệt hại đáng kể cho 8 huyện của Cam Túc.Như thông báo của chính quyền, trong tỉnh này động đất ảnh hưởng nghiêm trọng với hơn 20 nghìn công trình, trên 1.200 căn nhà bị phá hủy hoàn toàn.
Trong khi đó, nhiều khu vực đã bị cắt đứt thông tin liên lạc và tuyến cấp điện. Để cứu hộ và tháo dỡ những đống đổ nát, cả lực lượng quân đội, cảnh sát và nhân viên cứu hỏađã được huy động. Công việc của họ gặp khó khăn vì dư chấn tiếp diễn và cảnh lở đất ở vùng núi.
Chính quyền huyện Minxian đã gửi đến 500 chiếc lều tạm và 2.000 chăn bông cho những người dân bị mất nhà cửa do động đất gây nên.
Theo danviet
Chuyên đề: ,

01 ý kiến dành cho “400 cơn địa chấn rung chuyển bắc Trung Quốc”

  1. Biển Đông 23/07/2013

    Nhà nước thâm độc;chính quyền thì tàn ác;mưu đồ bá chủ thế giới..thì hẵng Thiên Hoàng đã định xóa sổ.Nhưng,…đau đớn thay lại là lương dân vô tội hứng chịu mà lại không được bủa trên đầu cấp lãnh đạo đầu trâu bắc kinh!Nhưng,cũng sẽ tin rằng những kẻ tạo ác sẽ là không thể nào thoát khỏi lưới Trời lồng lộng!

    Reply

Ý kiến bạn đọc