Home » Khám Phá, Khoa học » Hình ảnh Trái đất nhìn từ sao Thổ
Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 22/7 công bố trên website của mình bức ảnh chụp Trái đất từ con tàu thăm dò Cassini đang ở vành đai sao Thổ, cách hành tinh xanh của chúng ta đến 1,5 tỉ km.


Trái đất (chỗ mũi tên) được chụp từ cách 1,5 tỉ km

Hình ảnh Trái đất nhìn từ sao Thổ
Hình ảnh rõ nét Trái đất và mặt trăng được chụp từ tàu Cassini

Hình ảnh Trái đất nhìn từ sao Thổ
Ảnh Trái đất được chụp từ tàu MESSENGER (phải) – (Ảnh: NASA)

Bức ảnh màu tuyệt đẹp được tàu Cassini chụp vào ngày 19/7 qua cho thấy rõ hình ảnh của Trái đất cùng mặt trăng của mình đang lơ lửng trong khoảng không vũ trụ như những đóm xanh trắng nhỏ xíu.

Ngoài ra, NASA cũng đồng thời công bố bức ảnh chụp Trái đất cùng trong ngày 19/7 của MESSENGER, tàu thăm dò đầu tiên đến quỹ đạo sao Thủy, khi đang ở cách hành tinh xanh 98 triệu km. Tuy nhiên bức ảnh của tàu MESSENGER chỉ có chất lượng đen trắng.

Theo Linda Spilker, nhà khoa học của dự án Cassini tại Phòng thí nghiệm Lực đẩy Phản lực của NASA tại Pasadena, bang California (Mỹ) thì hình ảnh truyền về từ tàu Cassini cho chúng ta thấy sự nhỏ bé của Trái đất trong một vũ trụ bao la.

Nhưng nó cũng cho thấy khả năng kỳ diệu của con người khi có thể gửi một con tàu thăm dò đến những hành tinh xa xôi như sao Thổ và từ đó chụp những bức ảnh về Trái đất, Linda Spilker cho hay.

Theo Khoahoc

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc