Home » Khám Phá, Khoa học » Tìm ra ngày diệt vong mới của Trái đất
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Đại học St Andrews ở Scotland thì sự sống trên Trái đất sẽ bị xóa sổ…
Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra, trong một tỷ năm tiếp theo, tất cả các loài động-thực vật sẽ biến mất khỏiTrái đất. Nguyên nhân của sự biến mất này là bởi, trong bầu khí quyển có quá ít khí carbon dioxide (CO2), thay vào đó là quá nhiều loại khí gây hiệu ứng nhà kính hiện nay.
Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng Mặt trời rồi sẽ già đi, trở nên nóng hơn khiến cho sự bay hơi ở Trái đất diễn ra nhanh hơn. Kết quả của việc này là lượng khí CO2 sẽ bị giảm xuống.
Tìm ra ngày diệt vong mới của Trái đất 1
Tất cả các loài động vật và thực vật sẽ biến mất khỏi Trái đất trong một tỷ năm tiếp theo.
Khi lượng CO2 giảm đến mức quá thấp, CO2 trong bầu khí quyển sẽ không còn đủ để phục vụ quá trình quang hợp cho cây xanh và chúng dần chết đi. Với sự mất mát của thực vật, động vật ăn cỏ cũng sẽ chết đi, kéo theo đó là các loài ăn thịt. Đến lúc này, các loài vi khuẩn sẽ là những đại diện cuối cùng còn sống sót.
Hơn thế, các nhà nghiên cứu cho biết, sau một tỉ năm nữa, các đại dương sẽ hoàn toàn cạn nước. Nhà sinh vật học Jack O’Malley-James đến từ Đại học St Andrews ở Scotland chia sẻ:“Trong tương lai xa, Trái đất sẽ là kẻ thù của sự sống. Tất cả các dạng sống đều cần có nước, vì vậy bất kì dạng sống nào có thể tồn tại được sẽ bị giới hạn ở những nơi có nước, có thể là ở những điểm cao, mát hơn hoặc trong những hang động bên dưới lòng đất”. Ngoài ra, các sinh vật còn sống sót lúc đó cũng phải đối phó với nhiệt độ cao và vô cùng khắc nghiệt do mức độ bức xạ tia cực tím lớn.
Tìm ra ngày diệt vong mới của Trái đất 2
Tất cả các dự đoán này đều được đưa ra dựa trên mô phỏng máy tính về những thay đổi dài hạn của Mặt trời sẽ tác động thế nào đến Trái đất. Như độ tuổi của Mặt trời trong một tỷ năm nữa, dự kiến rằng nó vẫn hoạt động ổn định và tươi sáng hơn. Tuy nhiên, bức xạ của Mặt trời ngày càng lớn sẽ khiến Trái đất sẽ nóng lên, đến mức mà đại dương bắt đầu bốc hơi.
Nghiên cứu cũng tác động tới việc tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh hay mô phỏng một sinh quyển chết bao gồm quần thể các loài có khả năng tồn tại để xác định những loại khí chúng sẽ thải vào khí quyển…
Hiện nay, các nhà khoa học vẫn đang nỗ lực đi tìm những giải pháp để hạn chế lượng khí CO2 nhằm ngăn chặn hiện tượng nóng lên toàn cầu đang vượt ra khỏi tầm kiểm soát.

theo tri thuc tre


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc