Home » Thế giới » Vụ nổ tàu Canada – ‘thảm họa không thể tin nổi’
Thủ tướng Canada Stephen Harper vừa đến thăm hiện trường vụ nổ tàu và miêu tả cảnh tượng tai nạn như “vùng chiến sự”.
Hiện trường vụ nổ tàu ở thị trấn Lac-Megantic.

Theo BBC, ít nhất 5 người chết khi đoàn tàu chở dầu thô trật bánh và phát nổ sáng 6/7. Thủ tướng Harper cho hay, khoảng 30 ngôi nhà bị thiêu rụi hoàn toàn trong vụ cháy nhấn chìm một trung tâm di tích lịch sử. Cảnh sát đang tìm kiếm 40 người mất tích, những người tập trung tại một quán bar khi xảy ra vụ nổ.

Vụ cháy rất mãnh liệt và lâu đến mức cảnh sát Quebec cảnh báo sẽ không bao giờ tìm thấy một số thi thể người chết. 5 thi thể vừa được tìm thấy trong tình trạng cháy xém và đã được gửi đi Montreal để nhận dạng. 2 trong 5 toa tàu phát nổ vẫn tiếp tục bốc cháy đến sáng qua. Chính quyền địa phương vừa thiết lập một khu vực cấm có bán kính 1km để đề phòng tác động của vụ nổ.

Đến thăm khu vực bị ảnh hưởng hôm qua, ông Harper miêu tả vụ tai nạn xảy ra ở thị trấn Lac-Megantic là “thảm họa không thể tin nổi”. Vụ nổ đã tạo ra một quả cầu lửa và khói đen trên bầu trời, đồng thời khiến 2.000 người phải sơ tán. Ông Harper nói: “Sẽ có một cuộc điều tra để làm sáng tỏ vụ việc và tôi chắc chắn nó không thể lặp lại”.

Theo chính quyền địa phương, lính cứu hỏa đã phải vất vả dùng nước và chất làm chậm cháy để khống chế ngọn lửa. Ngoài ra, vụ hỏa hoạn cũng thiêu rụi một thư viện lưu trữ nhiều thông tin quan trọng về lịch sử trong vùng. Những người có nhà cửa bị thiệt hại nặng đang trú ẩn trong một ngôi trường gần đó.

Khoảng 30 ngôi nhà, trong đó có những công trình lịch sử của thị trấn, bị thiêu rụi trong vụ cháy.
2 trong 5 toa tàu phát nổ tiếp tục cháy gần 36 tiếng sau vụ tai nạn.
Những người bị mất nhà trong vụ nổ đang trú ẩn tại một ngôi trường.
Người dân cầu nguyện cho các nạn nhân trong vụ tai nạn khủng khiếp.

 

Theo Infonet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc