Home » Thể thao » Brazil đè bẹp Australia với tỉ số không tưởng
Trong loạt trận giao hữu quốc tế, đội chủ nhà World Cup 2014 đã có chiến thắng “hủy diệt” 6-0 trước Australia.

Với tư cách nước chủ nhà, nên Brazil không cần phải tham dự loạt trận Vòng loại World Cup. Thầy trò Scolari đã tranh thủ “rèn binh” bằng một trận đá giao hữu với ĐT Australia. Trước đối thủ yếu hơn mình, các cầu thủ áo vàng xanh đã thể hiện được sức mạnh vượt trội.

Ngay từ phút thứ 8, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỉ số. Sau cú đá chạm cột dọc của đồng đội, Jo nhanh chân lao vào sút bồi. Bóng cắm thẳng vào lưới Mark Schwarzer. Tiền đạo Jo đang ngày một trưởng thành và có khả năng trở thành trung phong hàng đầu của Brazil. 

Ngay trong hiệp 1, Jo đã dễ dàng hoàn tất cú đúp của mình. Phút 33, Bernard thoát xuống bên hành lang cánh phải để tung cú căng ngang. Đường chuyền của Bernard đưa bóng đi rất khó, nhưng Jo vẫn xoay sở để thực hiện pha dứt điểm một chạm thành công. Tỉ số được nâng lên 2-0 cho Brazil.

 brazil

Brazil thắng tưng bừng 6-0 trước Úc. (ảnh: AP)

Chỉ hai phút sau bàn thắng nhân đôi cách biệt, hàng công của Brazil lại tiếp tục nổ súng. Lần này, đến lượt Neymar phá bẫy việt vị để đối mặt với thủ môn Mark Schwarzer. Thủ môn của Chelsea lại tiếp tục trở thành “nạn nhân” cho các chân sút Brazil bắn phá. Bóng đi vào góc hiểm hóc khiến Mark Schwarzer phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3.

Có ba bàn thắng trong hiệp 1 làm vốn, sang hiệp 2 Brazil lại càng gia tăng sức ép. Dường như thầy trò Scolari đã chủ định “vùi dập” đội bạn trên sân nhà. Phút 58, Brazil phối hợp cực hay trước vòng cấm địa. Maxwell tung đường chuyền như đặt cho Ramirez đánh đầu tung lưới Úc lần thứ tư.

Nhiệm vụ chủ yếu của thủ môn Mark Schwarzer trong trận này là vào lưới nhặt bóng. Ít phút sau, đến lượt Pato nhận đường căng ngang của Neymar để đệm bóng tung lưới. Đã từ khá lâu rồi, “chú vịt” Pato mới ghi được một bàn thắng trong màu áo Brazil.

 Neymar

Pha sút bóng của Neymar. (ảnh: AP)

Gustavo kết thúc trận thắng đậm của Brazil bằng một “siêu phẩm”. Sau pha phối hợp với đồng đội, anh thực hiện cú sút xa ngoài vòng cấm. Bóng đi như trái phá vào góc cao khung thành. Thủ môn Mark Schwarzer bay người trong bất lực.

Thắng tưng bừng 6-0 trong một trận giao hữu, Brazil đang muốn phô diễn sức mạnh của mình. Với tính chất của một trận giao hữu, có lẽ không cần phải “vùi dập” đối thủ đến như vậy. Nhưng qua trận thắng này, thầy trò Scolari muốn gửi một thông điệp đến các đội bóng lớn khác trên thế giới: Muốn rước World Cup 2014 rời khỏi Brazil là điều không hề dễ dàng./.

Đội hình ra sân:

Brazil: Julio Cesar, Marcelo, Thiago Silva, Maicon, David Luiz, Neymar, Paulinho, Luis Gustavo, Bernard, Ramires, Jo Alves

Úc: Mark Schwarzer, Lucas Neill, Sasa Ognenovski, Matt McKay, Ryan McGowan, Robbie Kruse, Tommy Oar, Mile Jedinak, Mark Bresciano, Joshua Kennedy, Brett Holman

Trọng Phú/VOV

 

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc