Home » Kinh doanh » Sẽ công khai việc xử lý EVN xây sân tennis tính vào giá điện
Tùy thuộc vào mức độ sai phạm của cá nhân, tổ chức để có hình thức xử lý.
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tại họp báo Chính phủ chiều 26/10, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam trả lời câu hỏi liên quan tới vấn đề thanh tra việc EVN chi ngoài ngành, xây biệt thự, sân tennis rồi tính vào giá điện, chi tiêu mua ô tô vượt định mức, giao lỗ cho các đơn vị thành viên.

Phóng viên đặt câu hỏi: Chính phủ có ý kiến chính thức về vấn đề này chưa? Ngoài ra, xin Bộ trưởng cho biết ý kiến của mình về việc EVN nói rằng, họ tính tiền xây biệt thự, sân tennis vào giá điện là do đặc thù của ngành?

Bộ trưởng Vũ Đức Đam khẳng định: Đúng như bạn nói, Thanh tra Chính phủ đã tiến hành thanh tra ở Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Thanh tra Chính phủ đã có báo cáo Thủ tướng Chính phủ về kết luận thanh tra vào cuối tháng 9, đầu tháng 10 vừa rồi. Theo quy định, mỗi khi thanh tra, có rất nhiều vấn đề, những vấn đề đó liên quan rất nhiều tới chuyên môn của các bộ, ngành. Cho nên, cũng như nhiều cuộc thanh tra, báo cáo đó của Thanh tra Chính phủ được gửi để các bộ, ngành liên quan có ý kiến theo lĩnh vực chuyên môn của mình. Sau khi các bộ, ngành có ý kiến, Thủ tướng Chính phủ sẽ có ý kiến kết luận.

Ông Đam cũng khẳng định tinh thần của Chính phủ là làm gì, có đặc thù hay không cũng phải đúng quy định pháp luật. Nếu sai thì nhất định chúng ta phải sửa, còn tùy thuộc vào mức độ sai phạm của cá nhân, tổ chức để có hình thức xử lý. “Chính phủ sẽ chỉ đạo làm đúng theo quy định và sẽ công khai minh bạch toàn bộ kết quả thanh tra với các bạn” – Bộ trưởng nhấn mạnh./.

Vũ Hạnh/VOV

 

Chuyên đề: ,

2 ý kiến dành cho “Sẽ công khai việc xử lý EVN xây sân tennis tính vào giá điện”

  1. dan đen 29/10/2013

    Phải cho mấy chú làm thơ điện hưởng thụ chứ, làm gần điện cao thế biết sống chết ngày nào

    Reply
    • dan thuong 03/11/2013

      cho các chú thợ thì ko sao,nhưng để các quan tham là ko được

      Reply

Ý kiến bạn đọc