Home » Thể thao » Đội tuyển Việt Nam thua thảm trước UAE
Mất người sớm do chiếc thẻ đỏ của Phước Vĩnh, tuyển Việt Nam chịu thua trắng UAE 5 bàn không gỡ

Tỉ lệ kiểm soát bóng của UAE lên đến 66% đủ cho thấy sự chênh lệch giữa đội bóng Tây Á với các học trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ. Do vậy, kết cục thảm bại 0-5 trước UAE thật sự kết quả hợp lý đến từng chi tiết, bất kể tuyển Việt Nam có thể đổ vấy vì tấm thẻ đỏ của Phước Vĩnh đã làm phá sản lối chơi.

 tuyen-viet-nam

Các học trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn chưa ghi được điểm nào ở vòng loại Asian Cup 2015 (Ảnh: Thanh Niên)

Chỉ đá 7 phút, tuyển Việt Nam đã phải chơi với 10 người. Tình huống kéo người Rejaibi của Phước Vĩnh quá thô, đến độ trung vệ này vừa khiến tuyển Việt Nam chịu quả phạt đền, vừa phải chơi thiếu người. May cho tuyển Việt Nam là Al Kamali đã không đánh bại được thủ môn Thanh Bình trong tình huống đối mặt trên chấm phạt đền.

Dù sao, sức ép khủng khiếp do chủ nhà tạo ra đã khiến hàng thủ Việt Nam chỉ đứng vững đến phút 20. Pha phá hụt bóng của Văn Hoàn tạo cơ hội cho Abbas thoát xuống, đánh bại Thanh Bình bằng cú sút chéo góc. Sau bàn thắng mở điểm này, UAE cởi bỏ sức ép tâm lý và họ đã “hành hạ” các học trò HLV Nguyễn Văn Sỹ bằng màn tra tấn tinh thần. Bàn thắng liên tiếp đến với đội bóng Tây Á khi tuyển Việt Nam trong thế thiếu người không thể bọc lót được cho nhau.

Phút 25, Rejaibi mớm bóng như đặt cho I.Matar dứt điểm xuyên qua rừng chân hậu vệ tuyển Việt Nam nhân đôi cách biệt. 6 phút sau, Abdulrahman xuống biên ở góc, tạt ngược để Mabkhout đá nối hạ Thanh Bình. Sau đó, phút 36, Habib Al Fardan biến các hậu vệ tuyển Việt Nam thành gã khờ, đánh lừa cả thủ môn Thanh Bình trước khi dứt điểm vào lưới trống, tạo khoảng cách 4 bàn ngay trong hiệp 1. Đáng nói là đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ không tạo ra nổi tình huống hãm thành đội chủ nhà, khiến họ chỉ biết chịu trận.

Có vốn là 4 bàn thắng, UAE chủ động giảm nhịp độ trong 45 phút cuối trận. Nhưng khả năng giữ nhịp, cầm bóng của đội chủ nhà cũng thừa sức làm cho tuyển Việt Nam chỉ loanh quanh chống đỡ. Thủ môn Thanh Bình tiếp tục có thêm hiệp đấu vất vả, liên tục cản phá nhiều tình huống tưởng chừng đã thua mười mươi. Chính thủ môn Thanh Bình xứng đáng là cầu thủ đội khách chơi hay nhất trận, vì nếu thủ thành người Đà Nẵng này không cứu thua cho tuyển Việt Nam, có thể lưới của đội bóng đã rung lên cả tá.

Hàng loạt pha phung phí của các chân sút chủ nhà tưởng chừng “giúp” tuyển Việt Nam chỉ thua 0-4. Tuy nhiên, phút bù giờ thứ 3, Ahmed Khalil đã thêm một lần phá lưới Thanh Bình, ấn định chiến thắng cho UAE. Giữ được tỉ số như vậy, có thể đánh giá nỗ lực tột cùng của 10 cầu thủ còn lại trên sân của tuyển Việt Nam, vì họ bị tra tấn cả thể xác lẫn tinh thần.

Thua thảm trước UAE, tuyển Việt Nam vẫn trắng tay với 0 điểm tròn trĩnh và chắc chắn hạ màn vòng loại với vị trí đội sổ. Bởi ngay cả khi đánh bại Hongkong ở lượt cuối, tuyển Việt Nam vẫn không tránh được vị trí chót bảng. Hai tấm vé bảng E đã xác định xong khi UAE và Uzbekistan dắt tay nhau đến Australia, biến trận cuối tại Tashkent chỉ mang ý nghĩa thủ tục, vì UAE đã chắc chắn giữ ngôi đầu./.

CTV Minh Huy/VOV

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc