Home » Thế giới » 9 Câu Chuyện Tiêu Điểm Của Dư Luận Trung Quốc Năm 2013
Mặc dù những thông tin được đưa lên phương tiện truyền thông bị giới hạn bởi sự kiểm soát của nhà nước, nhiều câu chuyện kinh khủng về sự tàn bạo, đặc biệt là đối với trẻ em, vẫn là những tiêu đề nóng bỏng khiến người dân Trung Quốc không thể không suy nghĩ về việc thiếu đạo đức và thiện lương ở đất nước của mình.

moc mat

1. Mắt của cậu bé bị móc

Vào ngày 27 tháng 8, Quách Bân, một cậu bé 6 tuổi ở tỉnh Sơn Tây đã bị mù sau khi bị đâm vào mắt. Phương tiện truyền thông trong nước đưa tin cảnh sát nghi ngờ cô của cậu bé đã gây ra tội ác này bởi cuộc tranh cãi trong gia đình về việc chăm sóc ông nội cậu bé.

2. Người đàn ông đã giết chết một vị khách trong khách sạn trước mặt cảnh sát

Vào ngày 19 tháng 07, tại khách sạn Thành Đô, Quá Dụ Đông – người thanh niên hai mươi bốn tuổi là khách của khách sạn đã tranh luận về khoản tiền đặt cọc với một nhân viên nữ ở đó. Cha của nhân viên đó đã rất tức giận khi thấy Quá Dụ Đông cãi nhau với con gái mình, vì vậy đã dùng dao giết anh ta bất chấp sự có mặt của cảnh sát.

3. Bác sĩ bệnh viện bán trẻ sơ sinh

Vào ngày 16 tháng 07, Cô Đông một phụ nữ trẻ đã sinh con ở bệnh viện tỉnh Thiểm Tây. Bác sĩ sản khoa của cô ấy, bà Trương Thục Hà nói với vợ chồng cô rằng đứa bé bị bệnh giang mai và thuyết phục họ từ bỏ đứa bé. Bà Trương sau đó đã liên lạc với một kẻ buôn trẻ em, hắn ta đã mua đứa bé vào ngày hôm sau với giá 21.600 nhân dân tệ và bán lại cho một người đàn ông khác với giá 30.000 nhân dân tệ. Trong quá khứ bà Trương bị nghi ngờ rằng đã bán rất nhiều những đứa trẻ khác cho những kẻ buôn bán trẻ em.

4. Nhân viên cảnh sát ném một đứa bé xuống lề đường

Người say luôn nói thật, với lời nói của một kẻ say, tôi dám đặt cược rằng cảnh sát họ Quách ở thành phố An Dương, tỉnh Hà Nam, đã ném một bé gái trên lề đường. Đứa bé được chẩn đoán với một số chấn thương bao gồm hộp sọ bị nứt, và Quách đã bị bắt giữ.

5. Hai đứa trẻ đã bị chết vì đói sau khi bị mẹ bỏ rơi

Vào ngày 24 tháng 07, cả hai chị em đều dưới 4 tuổi được tìm thấy và đã chết vì đói, sau khi người mẹ nghiện ma túy của chúng bỏ rơi con mình trong nhà ở thành phố Nam Kinh. 

Trong khoảng thời gian đó, một thảm kịch tương tự đã diễn ra liên quan đến một bà mẹ nghiện ma túy. Trong khi lên cơn nghiện, người phụ nữ đã quấn đầu đứa con trai 5 tuổi của mình trong túi ni lông và buộc chân tay cậu bé bằng dây thừng, giết chết cậu bé. 

6. Một cô gái trẻ bị lạm dụng tình dục bởi cán bộ và hiệu trưởng trường

Tháng 05 vừa qua, tám sự việc liên tục được giới truyền thông đưa tin đều liên quan đến cán bộ, hiệu trưởng các trường cưỡng hiếp các cô gái trẻ ở Hà Nam, An Huy, Quảng Đông, Hồ Nam và tỉnh Hải Nam. Cảnh sát và chính quyền thực hiện điều tra một cách chậm chạp mặc cho sự kêu khóc của người dân. 

7. Một người đàn ông đã giết người vợ “không chung thủy” 

Trong một bữa tiệc ngày 25 tháng 04, ông Quý, một thương nhân giàu có đến từ thành phố Nam Kinh biết được rằng vợ của mình không chung thủy và đứa con của họ không phải là con ruột của ông. Ông đã say rượu và giết chết vợ mình, để lại đứa bé 3 tháng tuổi của họ. 

8. Sinh viên đầu độc bạn cùng phòng tại Đại học ở Thượng Hải

Hoàng Dương, một sinh viên Đại học Phục Đán đã chết tại bệnh viện vào ngày 16 tháng 4 khoảng hai tuần sau khi uống một “loại nước lạ” từ người phân phát của ký túc xá. Cảnh sát tìm thấy dấu vết của một hóa chất hiếm trong nước, và đã bắt giữ Lân Sâm Hạo, một trong những bạn cùng phòng của Hoàng.

9. Kẻ trộm xe đã giết đứa bé trong chiếc xe lấy trộm

Vào ngày 04 tháng 03, một bé trai 2 tháng tuổi bị bỏ mặc trong một chiếc xe ở trước cửa một siêu thị tại thành phố Trường Xuân. Châu Tây Quận, 48 tuổi, kẻ đã lấy trộm chiếc xe và sau khi phát hiện một em bé ngồi ở ghế sau, ông ta bóp cổ cậu bé và chôn thi thể trong tuyết.

Translation by Quincy Yu. Research by Ariel Tian. Written in English by Cassie Ryan

Theo vietdaikynguyen

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc