Home » Khám Phá, Khoa học » NASA: Phát hiện “Bàn tay của Chúa”
Đài quan sát thiên văn NuSTAR của NASA đã chụp được hình một bàn tay độc đáo và tuyệt vời trong vũ trụ. NASA gọi nó là “bàn tay của Chúa”. Ông Hongjun, một nhà thiên văn học nói rằng: “Chúng tôi không biết liệu hình dạng bàn tay có là một ảo ảnh quang học.” Nhưng thông qua NuSTAR, chúng tôi đã có được manh mối và nó trông giống như một bàn tay nắm lấy một đối tượng.
(NASA / JPL-Caltech / McGill)
Ngày phát hiện: tháng 1 năm 2014
Vị trí của phát hiện:  pulsar, PSR B1509-58
Nguồn: Chandra X-ray Observatory của NASA

“Bàn tay của Chúa”, phần sinh lực còn lại của một ngôi sao đã chết, tương tự như một bàn tay đã được chụp bởi kính thiên văn NuSTAR của NASA.

NuStar đã được phóng vào không gian vào ngày 13 tháng 7 năm 2013 để khám phá vũ trụ, tập trung vào các lỗ đen, các ngôi sao phát nổ và đã chết, và “các đối tượng bí ẩn khác trong thiên hà (Milky Way) của chúng ta và ở xa hơn nữa.”

“Bàn tay của Chúa” hình ảnh mới cho thấy một tinh vân cách chúng ta 17.000 năm ánh sáng. Nó được sinh ra bởi ngôi sao chết và quay xung quanh, có tên gọi là PSR B1509-58.

“Các ngôi sao đã chết, được gọi là ẩn tinh, là cốt lõi còn sót lại của một ngôi sao bị nổ tung trong một siêu tân tinh”, NASA cho biết. ”Các ẩn tinh chỉ có đường kính khoảng 19 km (12 dặm) nhưng giống như một cú đấm lớn: tốc độ quay xung quanh nó bảy lần mỗi giây, phun các hạt vào vật chất bị đẩy ra của ngôi sao đã chết. Các hạt này tương tác với từ trường xung quanh các vật chất bị đẩy ra, làm cho nó phát sáng với X-quang. Kết quả là một đám mây (tinh vân), trong hình ảnh trên nó trông giống như một bàn tay mở. ”

Điều bí ẩn ở đây là sự tương tác giữa các hạt vật chất của ẩn tinh tạo thành một tinh vân có hình dạng bàn tay chứ không phải là hình dạng khác!

 

Theo ufosightingsdaily/Theepochtimes
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc