Home » Thế giới » Tù nhân vượt ngục tự quay lại nhà tù vì quá lạnh

Một tù nhân tên Robert Vick (42 tuổi) bị giam tại nhà ngục Lexington, bang Kentucky (Mỹ) đã vượt ngục “thành công” ngày 6-1 nhưng lại tự gọi điện nhờ cảnh sát đón quay lại nhà tù vì quá lạnh.  


Câu chuyên “tiếu lâm” trên được hãng AP đăng tải hôm nay 8-1. Theo AP, sau khi tẩu thoát ra ngoài, tù nhân này phải tìm đến một nhà nghỉ trong vùng gọi điện đề nghị cảnh sát bắt về vì không chịu nổi cái rét thấu xương. Khi đó, nhiệt độ ngoài trời đang ở mức âm 20°C .

 

AFP dẫn lời Sherelle Roberts – phát ngôn viên cảnh sát địa phương cho biết phạm nhân trốn ngục đã nói với nhân viên nhà nghỉ nơi anh ta đến gọi nhờ điện thoại rằng muốn cảnh sát đến mau để “giải thoát” mình khỏi tiết trời lạnh như Bắc cực.

Sau đó, tù nhân vượt ngục đã được kiểm tra sức khỏe tại nhà tù sau 2 ngày lẩn trốn (6 đến 7-1). Phía nhà tù cho biết Vick mặc quần kaki, áo sơ mi đồng phục nhà tù và áo khoác ngoài khi trốn đi. Tuy nhiên bộ trang phục này không thể giữ ấm cho Vick khi nhiệt độ ngoài trời xuống mức kỉ lục khiến cơ thể tê cóng, không còn đủ sức chạy xa.

Khi các nhân viên an ninh tại nhà tù đang cuống cuồng tìm tung tích tên tù nhân, y đã tự nguyện tìm về. Trả lời báo giới, bà Sherelle Roberts nói giọng nhẹ nhõm: “Tù nhân đã tự nguyện tìm về nhà ngục. Điều đó, tôi cho là đương nhiên khi trời xung quanh quá lạnh không thể chạy xa hơn”.

Các nhân viên y tế đang tích cực điều trị cho Robert Vick vì y bị hạ thân nhiệt nặng. Dân Mỹ bắt đầu có chuyện phiếm để kể “muốn biết trời Kentucky rét cỡ nào, hãy lên mạng đọc chuyện của Robert Vick”.
 

Theo Anh Duy (Tuổi Trẻ)

 

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc