Home » Thể thao » U19 Việt Nam tấn công đơn điệu
Đấy là nhận xét của HLV trưởng đội tuyển U19 Nhật Bản, Suzuki Masakazu về màn trình diễn của đội tuyển U19 Việt Nam hôm qua.

hlv

Ông Suzuki cho biết: “Các cầu thủ của tôi đã chơi tốt, tuân thủ đấu pháp chiến thuật do BHL đề ra. Mặc dù vậy tôi vẫn cảm thấy bất ngờ khi đội thắng tới 7-0”.

Theo ông Suzuki, khi bị thua trận và trước lối chơi phòng ngự, U19 Việt Nam thường bế tắc, tấn công đơn điệu nên không thể tiếp cận khung thành đối phương. Đây là nguyên nhân khiến U19 Việt Nam thất bại. 

Về phía đội tuyển U19 Việt Nam, HLV Guillaume Graechen trong khi đó cho biết, cảm thấy rất thất vọng với những gì các cầu thủ thể hiện. Ông cảm thấy xấu hổ với người hâm mộ. 

Theo ông Graechen, việc để thua trước chỉ trong 10 phút đầu tiên đã khiến các cầu thủ Việt Nam bị tâm lý, từ đó không kiểm soát được lối chơi, đánh mất thế trận. Một số cầu thủ thiếu kinh nghiệm, yếu về tâm lý thi đấu. Ông Graechen cũng cho rằng, việc phải tập trung và thi đấu suốt từ tháng 7 đã ảnh hưởng tới thể lực của các cầu thủ, khiến cầu thủ bị quá tải. 

Trước câu hỏi về chiến thuật thi đấu của U19 Việt Nam trước U19 Nhật Bản (chọn đội hình tấn công), ông Graechen cho biết: “Chúng tôi đã tập luyện và xây dựng sơ đồ chiến thuật cùng lối chơi bóng của U19 Việt Nam từ khá lâu nên trước các đối thủ cần áp dụng lối chơi đó. Thất bại là điều bình thường trong bóng đá, quan trọng là chúng ta đón nhận cũng như khắc phục nó như thế nào”. 

Theo ông Graechen, trong tương lai U19 Việt Nam cần phải cải thiện rất nhiều về kinh nghiệm, tâm lý thi đấu cũng như cải thiện về thể chất.

Theo tienphong

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc