Home » Xã hội » Giảng đường trường Chính trị Trà Vinh bất ngờ đổ sập

Trong khi đang thi công, hạng mục giảng đường trường Chính trị tỉnh Trà Vinh đột ngột bị sập sàn hoàn toàn. Các công nhân hốt hoảng chạy ra khỏi công trình…

Sáng nay (10.4), tin từ UBND tỉnh Trà Vinh cho biết vừa xảy ra sự cố sập hạng mục giảng đường trường Chính trị tỉnh Trà Vinh.

Trước đó, khoảng 9h30 ngày 9.4, trong khi đang thi công, hạng mục giảng đường trường Chính trị tỉnh Trà Vinh (ở ấp Bích Trì, xã Hòa Thuận, huyện Châu Thành) đột ngột bị sập sàn hoàn toàn. Do phát hiện sớm nên các công nhân nhanh chóng chạy ra khỏi công trình, tuy nhiên vẫn có 3 người bị thương nhẹ.

Hiện trường sự cố sập hạng mục giảng đường Trường Chính trị tỉnh Trà Vinh

Hiện trường sự cố sập hạng mục giảng đường trường Chính trị tỉnh Trà Vinh.

Công trình trên do trường Chính trị tỉnh Trà Vinh làm chủ đầu tư, Liên doanh Công ty cổ phần xây dựng Sóc Trăng và Chi nhánh Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Bá Vương thi công. Theo thiết kế tầng 1 của công trình rộng 180 mét vuông, nhưng thi công được khoảng 40 mét bêtông thì xảy ra sự cố.

Theo kết luận ban đầu của các cơ quan chức năng, nguyên nhân xảy ra sự cố là do giải pháp thi công chưa ổn định, cây chống giàn giáo không đủ sức chịu lực sàn bêtông.

Ngay sau khi xảy ra sự cố trên, ông Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đã đi khảo sát và có buổi làm việc với chủ đầu tư, nhà thầu thi công và các ngành liên quan. Tại buổi làm việc này, các ngành chức năng khẳng định chủ đầu tư là trường Chính trị tỉnh Trà Vinh đã thực hiện đầy đủ chức năng, trách nhiệm của mình trong quá trình xây dựng cơ bản, có thuê các đơn vị tư vấn giám sát, quản lý dự án.

Được biết, Sở xây dựng và các đơn vị thanh tra giám sát, quản lý đang tiến hành kiểm tra nhật ký công trình, hoạt động xây dựng từ khâu quản lý đến giám sát, chất lượng công trình để tìm ra nguyên nhân sự cố trên để có hướng giải quyết.

(Theo Dân Việt.)

Chuyên đề:

01 ý kiến dành cho “Giảng đường trường Chính trị Trà Vinh bất ngờ đổ sập”

  1. anh tuan 10/04/2014

    ko chết người là may rôì

    Reply

Ý kiến bạn đọc