Home » Thế giới » Nga cáo buộc NATO triển khai quân lớn gần biên giới

Khối quân sự Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương NATO ngày 9.4 đã bác bỏ cáo buộc của Nga rằng khối này đang có kế hoạch triển khai một số lượng quân lớn gần biên giới Nga.

“NATO phủ nhận hoàn toàn cáo buộc của thứ trưởng quốc phòng Antonov rằng khối đang có kế hoạch triển khai số lượng quân lớn gần biên giới Nga,” phó tổng thư ký NATO Alexandre Vershbow nói trong một tuyên bố trên Twitter.
Tàu USS Donald Cook được triển khai tới Biển Đen (Nguồn: Bộ Quốc phòng Mỹ)

Tàu USS Donald Cook được triển khai tới Biển Đen (Nguồn: Bộ Quốc phòng Mỹ)

Tuyên bố này được đưa ra nhằm đáp trả bình luận của thư trưởng Bộ Quốc phòng Nga Anatoly Antonov trong cuộc họp báo trước đó ở Moskva.

Hãng Interfax dẫn lời ông Antonov cho biết “các thành viên của khối đồng minh chuẩn bị triển khai một số lượng quân lớn trên lãnh thổ của họ gần biên giới của chúng tôi.”

Ông Vershbow nói “nhiệm vụ cốt lõi của NATO là phòng thủ tập thể” và “đang tiến hành các bước đi hợp pháp để đối phó với hành động làm mất ổn định của Nga,” ám chỉ tình hình hiện nay ở miền Đông Ukraine.

Theo AFP, để trấn an các đồng minh Đông Âu của mình, đặc biệt là các nước Baltic, Ba Lan và Romania, hồi đầu tháng Ba NATO đã quyết định làm thời triển khai máy bay trinh sát AWACS.

Mỹ cũng đã gửi sáu chiến đấu cơ F15 và hơn 10 máy bay F16 cùng ba máy bay vận tải tới Ba Lan. Một tàu khu trục mang tên lửa, USS Donald Cook cũng được đưa đến Biển Đen trong vài ngày tới.

(Theo Dân Việt.)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc